อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ คว้ารางวัลยอดเยี่ยม PATA Grand Award ประจำปี 2563 ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ คว้ารางวัลยอดเยี่ยม PATA Grand Award
ประจำปี 2563 ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                       YAANA Ventures ผู้ดำเนินงาน อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี คว้ารางวัลใหญ่ PATA Grand Award ประจำปี 2563 ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สุดยอดรางวัลท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จากสมาคมส่ง​เสริม​การท่อง​เที่ยวภูมิภาค​เอ​เชีย​แปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association -PATA) โดยการประกาศผลรางวัลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Virtual PATA Travel Mart 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23-27 กันยายนที่ผ่านมา

              รางวัล PATA Gold Awards นับเป็นรางวัลที่มีความสำคัญรางวัลหนึ่งของภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ที่มอบให้แก่องค์กร อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่ได้ทำผลงานโดดเด่นประสบความสำเร็จในการพัฒนาและส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีรางวัลใหญ่ ‘best of the best’ สามรางวัลสำหรับด้านการตลาด การบริหารและพัฒนาทุนมนุษย์ และการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน โดยเฉพาะในประเภทการท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน ซึ่งใช้เกณฑ์การตัดสินจากการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ การพัฒนาอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่น ซึ่ง อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มดำเนินกิจการ

           นอกจากนี้ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2559 บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาสกจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังได้รับรางวัล Travelife Gold certification ประจำปี 2562 ประเภทสิ่งแวดล้อม ด้วยแผนงานการจัดการเพื่อความยั่งยืน ซึ่งให้ความสำคัญเรื่องการประหยัดพลังงานไฟฟ้าและน้ำ การลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ใช้หลอดที่ทำจากไม้ไผ่และโลหะแทนหลอดพลาสติก การติดตั้งสถานีรีไซเคิลพร้อมกับพื้นที่ทำปุ๋ยหมัก การติดตั้งระบบกรองบำบัดน้ำเสียจากการซักรีดเพื่อนำไปใช้ในโครงการปลูกป่า ซึ่งเป็นพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ข้างๆลอดจ์ จากเดิมที่เป็นสวนปาล์มน้ำมันในอดีต เพื่อฟื้นฟูพื้นที่นี้ให้มีความหลากหลายทางชีวภาพให้เป็นป่าดิบชื้น ภายในปี 2566

             วิลเลี่ยม นีเมเยอร์ (Willem Niemeijer) ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง  YAANA Ventures กล่าวว่า “ผมและพนักงานทุกคนภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับรางวัล PATA Grand Award เราได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของชุมชน ซึ่งเป็นแนวทางในการทำธุรกิจท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบและยั่งยืน” [คลิปวิดีโอคลิ๊ก ที่นี่]

            จอร์จ นิวลิงจ์ วอร์ด (George Newling-Ward) ผู้จัดการ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ กล่าวว่า “ที่อนุรักษ์ เราเห็นป่าและสภาพแวดล้อมโดยรอบ รวมถึงแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ เป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของชุมชน เราจึงพยายามรักษาวิถีชีวิตของชุมชนท้องถิ่นและธรรมชาติที่อยู่รอบๆเราให้คงความอุดมสมบูรณ์”

 


              รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมของ อนุรักษ์ คอมมูนิตี้ ลอดจ์ คลิ๊ก ที่นี่ รับชมวิดีโอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่อนุรักษ์ ลอดจ์ คลิ๊ก ที่นี่ สำหรับรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ PATA Gold Award ประจำปี 2563 คลิ๊ก ที่นี่

           สุดท้ายนี้หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทางอนุรักษ์ขอเสนอโปรโมชั่น “ล่องแพร ล่องไพร ป่าฝนเขาสก” ราคาพิเศษเพียง 1,490 บาทต่อคืนต่อห้อง (สำรองห้องพักและรายละเอียดโปรโมชั่นคลิ๊ก ที่นี่) และโปรแกรมทัวร์ “เที่ยวสุราษฎร์ธานี ไหว้พระที่เขาสก” 3วัน 2คืน พร้อมอาหารและกิจกรรมตลอดทริป ในราคาเพียง 5,990 บาท (จองโปรแกรมทัวร์และรายละเอียดโปรแกรมคลิ๊ก ที่นี่) จองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ตุลาคม และเข้าพักได้ถึง 31 ตุลาคม 2563 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 081 309 5477