อบจ.ภูเก็ต จัดฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ “หลักสูตร ตำรับ ทำครัว แล้วรวย” เพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายแก่ประชาชน

อบจ.ภูเก็ต จัดฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ “หลักสูตร ตำรับ ทำครัว แล้วรวย” เพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายแก่ประชาชน

              เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 น. ณ ร้านปูแดง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ “หลักสูตร ตำรับ ทำครัว แล้วรวย” พร้อมแจกเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต เชื่อว่าการป้องกันดีกว่าการรักษา โดยมี นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายวชิรวิชญ์ พึ่งแรง สมาชิกสภาฯ อ.เมือง เขต 11 นางเสาวลักษณ์ จันทร์แก้ว รองปลัด อบจ. นางยุภาภรณ์ หนูนุ่ม หัวหน้าสำนักปลัด อบจ. นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม

              ด้วยปัจจุบันสภาพสังคม เศรษฐกิจและเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย การประกอบอาชีพมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ประชาชนต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น และปัญหาเรื่องรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย และจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้สถานประกอบการบางแห่งต้องสั่งหยุดงาน ลดจำนวนการจ้างงาน และบางรายถูกเลิกจ้าง ส่งผลกระทบต่อประชาชนในท้องถิ่น ทำให้เกิดปัญหารายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ประชาชนประสบความยากลำบากในการดำรงชีพของตนเองและครอบครัว

            องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ เพื่อจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ด้านอาชีพและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้สนใจนำไปประกอบอาชีพเสริมได้ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงสามารถผลิตของใช้ได้เองเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เกิดการพัฒนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านทักษะการฝึกอาชีพ ตลอดจนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ว่างงาน คนตกงาน และประชาชนทั่วไปในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมจำนวน 35 คน

          นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอขอบคุณ คุณอัญชลี วานิช เทพบุตร ที่ได้ร่วมคิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ “หลักสูตร ตำรับ ทำครัว แล้วรวย” ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งขอขอบคุณ คุณสุพจน์ สามสังข์ ผู้ทดสอบมาตรฐานอาหารไทย จากสำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงานแห่งชาติ และคุณชาญชัย บุญเพียง ประธานเชฟจิตอาสาภาคใต้จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ให้เกียรติมาถ่ายทอดประสบการณ์เคล็ดลับเทคนิคต่างๆ ให้แก่ผู้รับการฝึกอบรม เป็นการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายแก่ตนเอง ครอบครัว ชุมชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป”