อบจ.ภูเก็ต จัดมหกรรมอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้” หรรษาลากูน่าโกรฟ  25-27 มี.ค.65

อบจ.ภูเก็ต จัดมหกรรมอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้” หรรษาลากูน่าโกรฟ  25-27 มี.ค.65

            เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้” หรรษาลากูน่าโกรฟ ณ ลานลากูน่าโกรฟ ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดย นายวัชรินทร์  ปฐมวัฒนพงศ์  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด กล่าวรายงาน และนายแอนโทนี โล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลากูน่ารีสอร์ท แอนด์โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งมี นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง และนายทิวัตถ์ สีดอกบบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และประชาชน เข้าร่วมงาน

             นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งเริ่มระหว่างปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และการให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว เศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตซึ่งมีรายได้หลักจากการท่องเที่ยวเป็นสำคัญ ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เตรียมกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจที่เปิดรับนักท่องเที่ยว โดยการจัดงานมหกรรมอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้” ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2565 ถือเป็นความร่วมมืออีกครั้งของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ที่ร่วมมือร่วมใจกันผลักดันเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตให้พลิกฟื้นโดยเร็ว นับเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อช่วยพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตได้ต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามให้ดำรงไว้ทั้งในด้านอาหาร การแต่งกายและวิถีชีวิตของคนภูเก็ต และส่งเสริมให้เกิดการซื้อขายกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการร้านค้า ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก ที่จะสร้างความมั่นคงให้เศรษฐกิจฐานรากตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัด

              งานมหกรรมอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้” หรรษาลากูน่าโกรฟ ที่ อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้นจะเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อสร้างรายได้ให้กับชาวภูเก็ต ขอให้ทุกท่านเที่ยวสนุกอย่างปลอดภัยกับการท่องเที่ยววิถีใหม่ Covid Free Setting สร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างความประทับใจให้กับผู้มาสัมผัสเยี่ยมชม พร้อมกันนี้ ขอบคุณในความร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกรรมการบริหาร บริษัทลากูน่ารีสอร์ท แอนด์โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่จัดงานในครั้งนี้

                ด้าน นายวัชรินทร์  ปฐมวัฒนพงศ์  ปลัด อบจ. กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตและองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดงานมหกรรมอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้” (อาหาร&ของดีภูเก็ต) ซึ่งจัดขึ้นจำนวน 3 ครั้ง ครั้งละ 3 วัน โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมือง อาหารทะเลสดและแปรรูป จำนวนกว่า 100 ร้าน  โซนอาหารพิเศษในไสตล์ Chef Table การแสดงดนตรีและกิจกรรมบนเวทีอีกมากมาย ซึ่งได้จัดเวทีไว้รองรับถึง 2 เวที ทั้งเวทีหลักและเวทีการแสดงพื้นบ้านลานวัฒนธรรม และพิเศษสุดของงาน โดยในวันนี้ ทุกท่านจะได้ชิมฟรี!!! ก๋วยเตี๋ยวกุ้ยกระทะยักษ์ ที่แสนอร่อย รวมถึงได้ร่วมชมการสาธิตการทำอาหารพื้นเมืองภูเก็ต และชมการแกะสลักผักผลไม้ที่งดงามวิจิตรตระการตา

#อบจ.ภูเก็ตดูแลประชาชน