อบจ.ภูเก็ต จัดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ “หลักสูตร การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะภูเก็ต” รุ่นที่ 2

อบจ.ภูเก็ต จัดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ “หลักสูตร การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะภูเก็ต” รุ่นที่ 2  

           เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 09.15 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมพบปะพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ “หลักสูตร การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะภูเก็ต” รุ่นที่ 2  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 16 ตุลาคม 2564 ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม อบจ.ภูเก็ต โดยมี นายปิยะ สีดอกบวบ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เข้าร่วม

             องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดทำโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพระยะสั้นขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนเกิดการรวมกลุ่มในการฝึกอาชีพ เป็นการแก้ไขปัญหาการว่างงานและการประกอบอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัว เพื่อสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถผลิตของใช้ได้เอง ลดรายจ่ายในชีวิตประจำวัน ตลอดจนเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และพัฒนาทักษะอาชีพ

            โดยได้กำหนดให้มีกิจกรรมอบรมให้ความรู้ด้านการส่งเสริมอาชีพ “หลักสูตร การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะภูเก็ต” ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย เป็นผู้ว่างงาน คนตกงานและประชาชนทั่วไปในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 200 คน แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 4 รุ่น รุ่นละ 50 คน โดยได้รับเกียรติจากนายธนเดช ศุภสุวรรณ (ประธานกลุ่มอาชีพเพ้นท์ผ้าภูเก็ตของสหกรณ์ยูเนี่ยนจังหวัดภูเก็ต) และนางนงนภัส เสมาตระกูล (กรรมการฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์) มาเป็นวิทยากรในการอบรมอาชีพในครั้งนี้

 

#อบจ.ภูเก็ต ดูแลประชาชน