อบจ.ภูเก็ต ทุ่มสุดตัวจัดงบประมาณหลักล้าน จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561

           นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวการจัดงานวันเด็กประจำปี 2561 ในโครงการผู้ว่าฯพบสื่อมวลชน ประจำเดือน ม.ค.2561 เมื่อวันที่ 9 ม.ค.61 โดยมี นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม

          นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ โดยปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญแก่เด็กและเยาวชน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ว่า “รู้ทัน รู้คิด สร้างสรรค์เทคโนโลยี” เพื่อให้เด็กและเยาวชนทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเองว่า เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศ ขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนพัฒนาตนเองอยู่เสมอ พร้อมทั้งเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งรู้จักการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม ตลอดจนเป็นผู้มีความกตัญญูรู้คุณต่อพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ครูอาจารย์ มีจิตสาธารณะ เพื่ออยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข และพร้อมเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของประเทศชาติ

          ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อส่งเสริมสถาบันชาติ และสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ

         โดยมีกิจรรม เคารพธงชาติและร่วมร้องเพลงชาติไทย ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนของขวัญ ของรางวัล เพื่อร่วมพัฒนาเด็กในสังคม ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กได้ทำกิจกรรมเยาวชนจิตอาสาและทำกิจกรรมความดี เช่น การช่วยกันเก็บขยะภายในบริเวณงาน ส่งเสริมการเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ กิจกรรมกลุ่มสาระการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระ มาปรับประยุกต์เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กแสดงความสามารถตามศักยภาพของแต่ละคน และพัฒนาความรู้ ไหวพริบ เชาว์ปัญญาให้เด็กและเยาวชน ด้วยงบประมาณกว่าหนึ่งล้านบาท

           นายเสถียร กล่าวต่อว่า จึงขอเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยกิจกรรมจะเริ่มในเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นกิจกรรมเคารพ , 08.30 น.พิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ,08.45 น. ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี 08.55 น.กิจกรรมมอบเกียรติบัตร “โครงการยกย่องเชิดชูเด็กไทย มีคุณธรรม” จำนวน 100 คน 09.15 น.กิจกรรมเยี่ยมชมนิทรรศการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ ๙ และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 10 “พระทรงสถิตในใจนิรันดร์ ถวายอภิวันท์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร”

           ต่อด้วยการเยี่ยมซุ้มกิจกรรมหน่วยงานต่างๆเด็กและเยาวชนเยี่ยมชมห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัด และ เวลา 12.00 – 16.00 น. เป็นกิจกรรมความรู้ กิจกรรมนันทนาการ กิจกรรมการแข่งขันต่างๆบนเวที ประกอบด้วย เกมตอบคำถามความรู้ เช่น ความรู้ทั่วไป ความรู้ทางภาษา ความรู้ด้านท้องถิ่น , เกมนันทนาการปิดตาแต่งหน้า กินวิบาก โยนห่วง รำวงหุ่นยนต์ เป่าลูกโป่ง เป็นต้น

           นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันและแสดงความสามารถพิเศษ เช่น แข่งหัวเราะ แข่งขันยืนขาเดียว แข่งขันปั้นหุ่น และกิจกรรมอื่นๆทั้งนี้ผู้ปกครองสามารพาบุตรหลานเข้ามาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติได้ตลอดทั้งวัน