อบจ.ภูเก็ต ประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการจ้างออกแบบก่อสร้างเพื่อพัฒนาและอนุรักษ์พื้นที่เรือนจำ จ.ภูเก็ต แห่งเดิมเป็นสวนสาธารณะ

อบจ.ภูเก็ต ประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการจ้างออกแบบก่อสร้างเพื่อพัฒนาและอนุรักษ์พื้นที่เรือนจำ จ.ภูเก็ต

แห่งเดิมเป็นสวนสาธารณะ

               เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมชี้แจงแบบและรับฟังความคิดเห็นโครงการจ้างออกแบบก่อสร้างเพื่อพัฒนาและอนุรักษ์พื้นที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ตแห่งเดิมเป็นสวนสาธารณะ โดย นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมจำนวนมาก

              กิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อจัดทำประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในการดำเนินโครงการก่อสร้างเพื่อพัฒนาและอนุรักษ์พื้นที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ตแห่งเดิมเป็นสวนสาธารณะ ซึ่งจังหวัดภูเก็ต สนับสนุนให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตดำเนินการออกแบบและก่อสร้างสวนสาธารณะ โดยนำพื้นที่ของเรือนจำภูเก็ตแห่งเดิม เนื้อที่ประมาณ 33 ไร่ กับ 21 ตารางวา เพื่อให้เป็นพื้นที่สวนสาธารณะใจกลางเมืองภูเก็ต โดย อบจ.ภูเก็ต มียุทธศาสตร์ในการออกแบบเป็นพื้นที่สาธารณะใจกลางเมือง ส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ เป็นพื้นที่นันทนาการส่งเสริมสุขภาพคนเมือง เป็นสถานที่พึ่งพิงทางใจ ส่งเสริมกิจกรรมท้องถิ่นและจิตวิญญาณ เป็นพื้นที่ ยืดหยุ่น และดูแลตัวเองได้ ของเมือง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เป็นพื้นที่สีเขียวให้กับเมืองพื้นที่ฟื้นฟูป่า

              โดยแบบผังการออกแบบ จะมีทางเข้าหลัก, ที่จอดรถ, อาคารพิพิธภัณฑ์, อัฒจันทร์กลางแจ้ง, สนามเด็กเล่น, ศาลาเอนกประสงค์, เจดีย์บรรจุพระธาตุ, ลานทักษิณาวัตร, พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง, สวนนิเวศน์, สนามเทนนิส, ศาลพระพุทธรูป, จุดชมวิว, ทางเดินธรรมชาติ, ทางลาดเอียง, ที่จอดรถจักรยานยนต์และที่ออกกำลังกายในร่ม

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน