อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ อบต.สาคู ลงสำรวจบริเวณคูน้ำในพื้นที่ ม.3 ต.สาคู เส้นทางสาคู-ลายัญ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน

อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ อบต.สาคู ลงสำรวจบริเวณคูน้ำในพื้นที่ ม.3 ต.สาคู

เส้นทางสาคู-ลายัญ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน

                เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 11.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นายพงศกร ปัญญาไวย์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อำเภอถลาง เขต 5 นายศุภชัย เคี่ยมการ นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกล และนายกฤดินิธิ รักษาราษฎร์ นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน ร่วมกับ นายสุรินทร์ โยธารักษ์ รองนายก อบต.สาคู และผู้เกี่ยวข้อง ลงสำรวจพื้นที่บริเวณคูน้ำในหมู่ที่ 3 ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต บนถนนทางหลวงหมายเลข 4018 (สาคู-ลายัญ)

                   ทั้งนี้ เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ฝนตก น้ำท่วมในฤดูฝน สาเหตุจากคูน้ำในพื้นที่ดังกล่าวมีดิน ทราย และวัชพืชกองทับถมอยู่ในคลองเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ในช่วงฤดูฝนได้เกิดปัญหาการระบายน้ำเอ่อล้นออกจากคลอง เป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหมู่บ้าน และชุมชนเขตตำบลสาคู ดังนั้น ทาง อบต.สาคู จึงได้ขอความอนุเคราะห์ อบจ.ภูเก็ต เพื่อนำเครื่องจักรกลขุดลอกคูคลอง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน รวมถึงผู้ที่ใช้เส้นทางในการสัญจรไป-มาได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน