อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อหารือมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ใน จ.ภูเก็ต

อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อหารือมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ใน จ.ภูเก็ต

             เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา  09.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 5  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นางสาวชุติมา สนิทเปรม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ครั้งที่ 55 /2564 เพื่อหารือมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม

            สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ได้รายงานแผนระดมฉีดวัคซีน AZ เข็ม 3 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยในระหว่างวันที่ 12-18 กันยายน 2564 กำหนดฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนที่มีทะเบียนบ้านจังหวัดภูเก็ต วันที่ 19-25 กันยายน 2564 ฉีดให้กับประชากรแฝง บุคลากรภาครัฐ และเอกชน ที่ทำงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 26-30 กันยายน 2564 ฉีดให้กับประชาชนทั่วไป รวมถึงกลุ่มแรงงานต่างด้าวและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตทั้งนี้ หากดำเนินการได้ดังกล่าว คาดว่าจะทำให้การควบคุมโรคของจังหวัดภูเก็ตเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้น

            พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้พิจารณามาตรการการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิค-19 ในช่วงเทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตและในช่วงเทศกาลประเพณีสารทเดือนสิบด้วย ซึ่งมติที่ประชุมอนุญาตให้ดำเนินการจัดกิจกรรมได้แต่อยู่ภายใต้มาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยจังหวัดจะออกประกาศรายละเอียดการดำเนินการอย่างเป็นทางการต่อไป