อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมรับฟังข้อเสนอแนะการอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยรถสาธารณะเพื่อสนับสนับสนุนการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมรับฟังข้อเสนอแนะการอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยรถสาธารณะเพื่อสนับสนับสนุนการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

         เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.00 น. นายประสิทธิ์ โยธารักษ์ ผู้อำนวยการกองกิจการขนส่ง องค์การบริหารส่วนจังหวัด เข้าร่วมการประชุมหารือและรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยรถสาธารณะ โดย นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธาน ณ ห้องประชุมราไวย์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ซึ่งมี ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

           ตามที่จังหวัดภูเก็ต ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมานั้น กระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบกจัดให้มีการประชุมในครั้งนี้ เพื่อปรึกษาหารือ ตลอดจนรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกในการเดินทางด้วยรถสาธารณะเพื่อสนับสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยมีการพิจารณาเรื่องค่าโดยสารรถยนต์บริการ (รถป้ายเขียว) ที่เหมาะสม รถยนต์บริการที่ให้บริการในท่าอากาศยานภูเก็ต รถยนต์บริการที่ให้บริการที่มีอยู่ทั่วไป และรถยนต์บริการที่ให้บริการตามโรงแรม สถานีขนส่งผู้โดยสาร และท่าเรือ

           พร้อมกันนี้ ได้พิจารณาเรื่องการจัดทำคำแนะนำและประชาสัมพันธ์การใช้บริการรถสาธารณะประเภทต่างๆ ที่สนามบิน สถานีขนส่ง และโรงแรม รวมทั้งแจ้งอัตราค่าโดยสารที่ถูกต้องและเป็นธรรมให้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวทราบ การประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศเกี่ยวกับข้อมูลการเดินทางและการใช้บริการรถสาธารณะประเภทต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต การเรียกใช้บริการรถสาธารณะประเภทต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น ตลอดจนข้อเสนอเกี่ยวกับรถสาธารณะประเภทต่างๆ อาทิ รถยนต์บริการ (รถป้ายเขียว) รถแท็กซี่มิเตอร์ รถโดยสารประจำทาง รถโดยสารไม่ประจำทาง และรถจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นต้น