อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

             เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางสาวชุติมา สนิทเปรม รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 13/2564 โดยมี ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ณ ห้องประชุม ชั้น 1 ศากลางจังหวัดภูเก็ต

           ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดโครงการบริหารจัดการสถานที่กักโรคในท้องที่ (Local Quarantine) แบบบูรณาการจังหวัดภูเก็ต เพื่อใช้เป็นสถานที่กักโรค กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง (High Risk Contact) กลุ่มแรงงานต่างด้าวและแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และกลุ่มเป้าหมายอื่นที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตเห็นชอบ ที่จำเป็นต้องได้รับการตรวจคัดกรอง แยกกักหรือกักกัน เพื่อการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อบจ.ภูเก็ต จึงขอเสนอโครงการเพื่ออนุมัติใช้เงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2562 มายังจังหวัดเพื่อเข้าที่ประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดภูเก็ต ในการพิจาณาการขอรับการสนับสนุนต่อไป รวมทั้ง อบจ.ภูเก็ต ได้รายงานผลการดำเนินการตามโครงการบริหารจัดการสถานที่กักโรคในท้องที่ (Local Quarantine) แบบบูรณาการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ