อบจ.ภูเก็ต ร่วมปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน ช่วงวิกฤติโควิด-19 ครอบคลุม ทั้ง 3 อำเภอ

อบจ.ภูเก็ต ร่วมปล่อยขบวนรถโมบายพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน ช่วงวิกฤติโควิด-19 ครอบคลุม ทั้ง 3 อำเภอ

             เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมปล่อยขบวนรถโพถ้องสินค้าราคาประหยัด ภายใต้โครงการ รถโมบายพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นางสาวเปรมนีย์ ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ร่วมปล่อยขบวนรถ

             ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อดูแลค่าครองชีพให้กับประชาชน และผู้ประกอบการ สินค้าชุมชน ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ได้จัดสินค้าอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการครองชีพ รวมทั้ง สินค้าเกษตร สินค้าชุมชน เช่น ไข่ไก่ เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย น้ำมันปาล์ม ข้าวสาร ปลาฉิ้งฉั้ง และสินค้าอื่น ๆ

             สำหรับรถโมบายพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน จังหวัดภูเก็ต จัดรถโพถ้องซึ่งเป็นรถเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต มาทำเป็นรถโมบายพาณิชย์ จำนวน 2 คัน โดยแต่ละคัดออกวันละ 2 จุด รวม 60 จุดต่อคัน ทั้งสิ้น 120 จุด ซึ่งครอบคลุมทุกตำบล ในพื้นที่ 3 อำเภอ โดยจำหน่ายสินค้าราคาต่ำกว่าท้องตลาด กว่า 70 รายการ และยังมีสินค้าลดราคาพิเศษลดกว่าร้อยละ 40 และลดสูงสุดถึงร้อยละ 60 ในระยะเวลา 1 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมไปจนถึงวันที่ 7 กันยายน 2564

             อย่างไรก็ตาม รถโมบายพาณิชย์ จำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เพื่อช่วยประชาชน ในการบรรเทาความเดือดร้อน และลดค่าครองชีพ และลดความเสี่ยงจากการเดินทางไปจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และยังเป็นการกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกร มีการจ้างงานให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีกทางหนึ่งด้วย