อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีทำบุญเลี้ยงพระ วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ “วันนักข่าว”

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีทำบุญเลี้ยงพระ วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ “วันนักข่าว”

           เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายไพฑูลย์ ศิลปวิสุทธิ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมเป็นเกียรติเนื่องในงานวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือ วันนักข่าว ประจำปี 2564 ซึ่งทางสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายชนะ ถนอมศักดิ์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต เข้าร่วม

       ด้วยวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี เป็นวัน “นักข่าว” หรือวัน “สื่อสารมวลชนแห่งชาติ” ซึ่งนับเป็นวันสำคัญของคนข่าว ในการที่จะมีโอกาสทบทวนบทบาทของตัวเองในการทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารให้เกิดประโยชน์แก่สังคมโดยรวม

        ​ ดังนั้นเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สมาชิก และเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว ทางสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ตจึงได้จัดให้มีการประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระขึ้น นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ “สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ส่งความสุขให้น้อง โดยร่วมกับพันธมิตรมอบอุปกรณ์ปรับปรุงห้องน้ำให้กับโรงเรียนบ้านทุ่งคา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต และจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้กับเด็กนักเรียนยากไร้ ณ มูลนิธิเพื่อภารดรภาพ สาขาภูเก็ต (แหลมพันวา) ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ตด้วย อนึ่งในปีนี้ทางสมาคมฯ ได้งดการจัดงานพบปะสังสรรค์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19