อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจ @ ภูเก็ต”

 

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจ @ ภูเก็ต”

             เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจ @ ภูเก็ต” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 25 กรกฎาคม 2565 ณ เวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

               สำหรับการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจ @ ภูเก็ต” ในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยเครือข่าย OTOP ภาคใต้ ร่วมกับกลุ่มองค์กรภาคประชาชน โดยมีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ตเป็นหน่วยงานกำกับดูแลส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงาน เพื่อส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้า SMEs อาหารชวนชิมจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน 205 บูท โดยมีผู้ประกอบการของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 7 บูท รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขาย การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตเยาวชนในจังหวัดภูเก็ต

                การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างอาชีพให้แก่พี่น้องประชาชนคนไทย โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เครือข่ายผู้ประกอบการ OTOP และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต