อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2023” (คาวบอยออนเดอะบีช) 28-30 เม.ย.66 ณ หาดป่าตอง

อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2023” (คาวบอยออนเดอะบีช) 28-30 เม.ย.66 ณ หาดป่าตอง

              เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 15.30 น. ที่ลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมการแถลงข่าวจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2023” (คาวบอยออนเดอะบีช) “PHUKET BIKE WEEK 2023” (COWBOY ON THE BEACH”) ครั้งที่ 27 โดย นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าว

             องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมภูเก็ตไบค์วีค จังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลเมืองป่าตอง และองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว ร่วมจัดงาน “ภูเก็ตไบค์วีค 2023” ฉลองครบรอบปีที่ 27 ในคอนเซ็ปต์ คาวบอยออนเดอะบีช ในวันที่ 28 – 30 เมษายน 2566 ณ บริเวณสวนโลมา หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ร่วมสัมผัสบรรยากาศการขับขี่ท่องเที่ยวในแบบ Amazing New Chapter ในบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีเขียวมรกต หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ภายในงานฯ มีกิจกรรมโชว์รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ และรถคลาสสิคคาร์ การประกวดรถมอเตอร์ไซค์สวยงามในประเภทต่างๆ การประกวดดนตรีร็อคมิวสิคชาเลนจ์ การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค 2023 ประกวดการแต่งกายคาวบอยคาวเกิร์ล การประกวดรอยสัก ประกวดประติมากรรมกองทราย และการแสดงบนเวทีอีกมากมาย ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ วงคาราบาว โป่งหินเหล็กไฟ จ๊อบทูดู และศิลปินวงร็อคอีกมากมาย มีการออกบูธแสดงสินค้าอุปกรณ์ของตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ และบูธอาหารพื้นเมือง นอกจากนี้ มีการจัดกิจกรรม CSR ของชาวไบค์เกอร์ เพื่อร่วมส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยปฏิบัติตามกฎจราจร กิจกรรมเชิญชวนให้ไบค์เกอร์ร่วมกันปลูกต้นไม้ และการรับบริจาคเพื่อหารายได้มอบให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆ

              โดยการจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางบกและทางทะเลระดับโลก” ช่วยส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้ฟื้นตัวเติบใหญ่และเข้มแข็งในระยะยาว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่น โดยคาดว่าในปีนี้จะมีรถบิ๊กไบค์เข้าร่วมกว่า 5,000 คัน นักท่องเที่ยวกว่า 30,000 คน สร้างรายได้กว่า 300,000,000 บาท