อบจ.ภูเก็ต ร่วมโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)

อบจ.ภูเก็ต ร่วมโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)

         เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุทธิรักษ์ ศรีจาด คณะทำงานนโยบายด้านสาธารณสุข อบจ.ภูเก็ต นางเสาวลักษณ์ จันทร์แก้ว รองปลัด อบจ. นายยงยุทธ ลักษณาวิบูลย์กุล หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน อบจ. และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมโครงการยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ของจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ณ โรงแรมโฟร์พ้อยส์ บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

        โครงการฯ ดังกล่าว จัดขึ้นโดยสำนักงานจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและยกระดับคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ของจังหวัดภูเก็ต ให้ผ่านเกณฑ์การประเมินฯ ตามแนวทางที่สำนักงาน ป.ป.ช.กำหนด เพื่อให้บุคลากร/เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการในจังหวัดภูเก็ตได้ศึกษาแนวทางและวิธีการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ รวมถึงเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ไปปฏิบัติตามแนวทางและวิธีการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ ได้ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด

         การฝึกอบรมในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 300 คน ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการส่วนภูมิภาคประจำจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการส่วนกลางประจำจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนนายอำเภอทุกอำเภอ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่หน่วยงานรับผิดชอบงาน ITA โดยได้รับเกียรติจากคณาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ในโครงการนี้