อบจ.ภูเก็ต ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU รับมอบรถพ่นยาฆ่าเชื้อจากสโมสรโรตารีภูเก็ต

อบจ.ภูเก็ต ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU รับมอบรถพ่นยาฆ่าเชื้อจากสโมสรโรตารีภูเก็ต

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.30 น. ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายรังสฤษฏ์ มณีศรี นายกสโมสรโรตารีภูเก็ต ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) มอบรถพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง และนายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายพงษ์สุระ คู่พงศกร เลขานุการนายก อบจ.ภูเก็ต นายหัตถ์ กตัญชลีกุล ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต ร่วมเป็นสักขีพยาน

           ตามที่มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เรื่องการนำรถพ่นยาฆ่าเชื้อในจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างสโมสรโรตารีภูเก็ตและมูลนิธิทรายขาวทะเลใส กับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2563 สำหรับรถพ่นยาฆ่าเชื้อคันแรก และวันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2563 สำหรับรถพ่นยาฆ่าเชื้อ คันที่ 2 โดยในฉบับแรกขอยกเลิกและนำส่งมอบรถพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับเทศบาลนครภูก็ตในวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ฉบับที่ 2 ขอยกเลิกและขอส่งมอบรถพ่นยาฆ่าเชื้อคันที่ 2 ให้เป็นกรรมสิทธิ์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมีเงื่อนไขว่าหากในอนาคตทางสโมสรโรตารีภูเก็ตหรือมูลนิธิทรายขาวทะเลใส สามารถร้องขอในการนำรถดังกล่าวไปใช้ในการยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด-19 หรือเชื้อโรคอื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ตได้ โดยทาง อบจ.ภูเก็ต จะเป็นผู้สนับสนุนบุคลากรให้ด้วย ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2564 เป็นต้นไป

           สำหรับรถพ่นยาฆ่าเชื้อ ยี่ห้อ KIORITZ รุ่น SSV1701FS มีระบบเครื่องยนต์ของ ยันม่าร์เทอร์โบ สี่สูบ 45 แรงม้า ใช้เชื้อเพลิงดีเซล ขับเคลื่อน 4WD มีหัวพ่น 24 หัว สามารถฉีดได้ 3 โซน คือ ด้านซ้าย ด้านขวาและด้านบน จุน้ำยาฆ่าเชื้อได้ 1,000 ลิตร สามารถพ่นได้ในรัศมี 12 เมตร หากไม่มีลมสามารถพ่นได้ถึง 20 เมตร ตัวรถสูง 1.2 เมตร กว้าง 1.8 เมตร และยาว 4.7 เมตร น้ำหนัก 1,500 กิโลกรัม