อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนงาน Phuket Mega Ride 2023 ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนงาน Phuket Mega Ride 2023 ส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

              เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Phuket Mega Ride 2023 โดยมี นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ HN Boat Lagoon Phuket Resort ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

              งาน Phuket Mega Ride 2023 เป็นงานของผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์สกู๊ตเตอร์ใหญ่ YAMAHA X MAX ซึ่งคณะจัดงานจากประเทศมาเลเซีย ร่วมกับสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีผู้เข้าร่วมงานจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และอินโดนีเชีย พร้อมคณะผู้ติดตาม ผู้สื่อข่าวจากในประเทศและต่างประเทศ รวมจำนวน 400 คน

                    นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้ ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตด้วยมิติการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ นับเป็นมิติใหม่ทางการท่องเที่ยว ได้เปิดมุมมองใหม่และประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้ออกเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ในจังหวัดภูเก็ตให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ในจังหวัดภูเก็ต และยังได้กระตุ้นเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 การจัดงานในครั้งนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ทางคณะจัดงานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพของผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ใหญ่ในระดับอาเซียน และยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การขับขี่ ตลอดจนได้เรียนรู้ประเพณีและวัฒนธรรมระหว่างกัน”

                ด้าน นายอดิศร สุมาลี นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “จัดงานในครั้งนี้เพื่อฟื้นฟูอุตสหกรรมการท่องเที่ยวหลังการหยุดแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวด้วยมิติการขับขี่มอเตอร์ไซค์ในจังหวัดภูเก็ตและภาคใต้ 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับนานาชาติในภูมิภาคอาเซียนและระดับโลก เป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่จากในประเทศและต่างประเทศสู่จังหวัดภูเก็ตให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อร่วมสนับสนุนและสร้างการรับรู้การเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Specialiscd Expo 2028”