อบจ.ภูเก็ต ส่งมอบถุงอุปโภคบริโภค ให้ท้องถิ่นนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

อบจ.ภูเก็ต ส่งมอบถุงอุปโภคบริโภค ให้ท้องถิ่นนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

            เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต ร่วมส่งมอบถุงอุปโภคบริโภคให้กับ 3 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา และเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนขอรับถุงอุปโภคบริโภคไว้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบของเชื้อไวรัสโควิด-19

            นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า  ตามที่สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้อนุมัติเงินสะสมจำนวน 21 ล้านบาท  เพื่อจัดซื้อถุงอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2 ถุง ปลากระป๋อง 12 กระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 12 ซอง และน้ำมัน 1 ลิตร 1 ขวด เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) 8 แห่ง ที่ได้ยื่นขอรับการสนับสนุนมายัง อบจ.ภูเก็ต จำนวน 35,758 ชุด ทั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต ได้จัดซื้อจัดจ้างผ่านการเปิดประมูล จำนวน 17,409,000 บาท ทำให้ประหยัดเงินงบประมาณ 4 ล้านบาท และวันนี้ได้ส่งมอบให้กับ 3 อปท.ในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ อบต.ไม้ขาว จำนวน 3,107 ชุด อบต.กมลา จำนวน 1,380 ชุด และเทศบาลตำบลเทพกระกษัตรี จำนวน 2,579 ชุด และในวันที่ 22 มิถุนายน 2564 จะส่งมอบให้กับเทศบาลตำบลฉลองและเทศบาลเมืองป่าตอง หลังจากนั้นจะทยอยส่งมอบให้ครบ 8 อปท.ภายในสัปดาห์นี้

            สำหรับ อปท. อีก 6 แห่ง ที่ได้ขอการสนับสนุนมาในรอบที่ 2 เป็นจำนวนเงิน 12,329,200 บาท สภา อบจ.ภูเก็ต ได้อนุมัติเงินสะสมเพื่อจัดซื้อไปแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง และคาดว่าจะสามารถส่งมอบให้กับ อปท.ได้ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้