อบจ.ภูเก็ต หนุนโครงการ ท่องเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลกภาคใต้ “เที่ยวทั้งปีที่นี่ภูเก็ต”

อบจ.ภูเก็ต หนุนโครงการ ท่องเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลกภาคใต้ “เที่ยวทั้งปีที่นี่ภูเก็ต”

               เมื่อวันที่​ 31 ส.ค.66 ที่ผ่านมา​ นายอานุภาพ เวชวานิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด “เที่ยวทั้งปี ที่นี่ ภูเก็ต” ซึ่ง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ชุมชนท่องเที่ยวในภูเก็ต จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. -3 ก.ย. 66 ณ ห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส สามกอง ภูเก็ต (ฝั่งโฮมโปร) โดยมี นางสาวสิริกร บุญญสิริ นายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวจังหวัดภูเก็ด พร้อมด้วย นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม

           ภายในงาน พบกับโปรโมชั่นแพคเกจทัวร์ทะเล แพคเกจทัวร์ธรรมชาติ, แพคเกจท่องเที่ยวชุมชน, บัตรเข้าชมการแสดง, ราคาพิเศษโรงแรม, สปาสุขภาพ ส่วนลดร้านอาหารราคาพิเศษ แบบพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน จากผู้ประกอบนำเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จำนวน 26 บูธ รวมไปถึงการออกร้านขายของจากวิสาหกิจชุมชน อีกจำนวนมาก นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมงาน ยังได้ร่วม ลุ้นรับคูปอง เที่ยวฟรี ตลอดงาน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น

               นางสาวสิริกร บุญญสิริ นายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวจังหวัดภูเก็ด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้โครงการ ท่องเที่ยวไทย เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลกภาคใต้ ภายใต้ชื่องาน “เที่ยวทั้งปีที่นี่ภูเก็ต” โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อบริการด้านท่องเที่ยวโดยตรงกับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวที่จด ทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายในจังหวัดภูเก็ต

                เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินภายใน จังหวัด เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก บริษัททัวร์ ตัวแทนจำหน่ายสายการบิน ตลอดจนเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน เพื่อนำมาเสนอขายบริการที่มีคุณภาพและราคาพิเศษ เพื่อส่งเสริมการตลาดให้กับท่องเที่ยวชุมชน เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว และ เพื่อส่งเสริมการขาย และผลักดันธุรกิจท่องเที่ยวให้มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยให้ผู้ประกอบการรายย่อย รายเล็กเข้าใจและเห็นถึงความสำคัญของการจัดงานแสดงสินค้าและบริการด้านการ ท่องเที่ยว

            นอกจากนั้น​ การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคคลากรด้านการท่องเที่ยวให้มีความสามารถแข่งขัน กับตลาดออนไลน์ ซึ่งมีความได้เปรียบที่สามารถสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรงแบบเห็นหน้า ทั้ง 2 ฝ่าย