อบจ.ภูเก็ต เตรียมจัดมหกรรมอาหาร “หรอยหนัด หยัดได้ กินใต้แสงไฟ ปล่อยใจใกล้ทะเล” @ ปลายแหลมสะพานหิน 3-5 มี.ค.66

อบจ.ภูเก็ต เตรียมจัดมหกรรมอาหาร

“หรอยหนัด หยัดได้ กินใต้แสงไฟ ปล่อยใจใกล้ทะเล” @ ปลายแหลมสะพานหิน 3-5 มี.ค.66

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวุฒิชัย บำรุงรัตน์ ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดมหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้ (อาหาร & ของดีภูเก็ต) “หรอยหนัด หยัดได้ กินใต้แสงไฟ ปล่อยใจใกล้ทะเล”@ ปลายแหลมสะพานหิน โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ ห้อง Metropole Grand Phuket ชั้น 3 โรงแรม Courtyard by Marriott Phuket Town อ.เมือง จ.ภูเก็ต

              นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูก็ต ได้จัดทำโครงการมหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้ (อาหาร & ของดีภูเก็ต) เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต กระตุ้นกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต อันจะทำให้ประชาชน เกษตรกร ผู้ผลิต และผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยนำเอาอัตลักษณ์ด้านอาหารประจำท้องถิ่น และวัฒนธรรมการแต่งกายของคนภูเก็ตมาเป็นสื่อในการนำเสนอนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคอาหารที่ปลอดภัยและสะอาดตามมาตรฐาน “CLEAN FOOD GOOD TASTE” เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยว นักธุรกิจการค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ตให้สามารถฟื้นตัวได้ภายหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามและทรงคุณค่าให้คงอยู่คู่กับท้องถิ่นภูเก็ตสืบไปด้วย

               อบจ.ภูเก็ต จึงได้กำหนดจัดงาน โครงการมหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้ (อาหาร & ของดีภูเก็ต) หรอยหนัด หยัดได้ “กินใต้แสงไฟ ปล่อยใจใกล้ทะเล” @ ปลายแหลมสะพานหิน ระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

            ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งภายในงานมีร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองภูเก็ต อาหารทะเลสดและแปรรูป จำนวนกว่า 65 ร้าน กิจกรรมการแข่งขันทำอาหารพื้นเมืองภูเก็ต พบกับกิจกรรมถ่ายรูปสุดว้าวกับโชว์ไฟประดัu life & light aqua มีจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คไข่มุกอันตามัน , จุดถ่ายรูปปลาโลมาคู่, จุดถ่ายรูปปลาหมึกยักษ์ และฝูงแมงกระพรุนทั้ง 3 วันของการจัดงานพบกับการการแสดงฟรีคอนเสิร์ต จากศิลปินวุฒิ ป่าบอน, แน๊ท ราเชนทร์, บ.เบิ้ล สามร้อย และกิจกรรมบนเวทีอีกมากมาย”

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน
#phuketprice
#ppmthailand
#localnew