อบจ.ภูเก็ต เปิดลานศิลปะ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงประเพณีสงกรานต์ ณ ลานหน้าน้ำพุดนตรี สะพานหิน

อบจ.ภูเก็ต เปิดลานศิลปะ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงประเพณีสงกรานต์ ณ ลานหน้าน้ำพุดนตรี สะพานหิน

            เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดลานศิลปะ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10-20 เมษายน 2565  ณ ลานหน้าน้ำพุดนตรี สวนสาธารณะสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง และนายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายไพฑูลย์ ศิลปวิสุทธิ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นางจริยา เจริญจิระตระกูล สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อำเภอเมือง เขต 4  หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ประชาชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม

            องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ตกแต่งสถานที่บริเวณลานหน้าน้ำพุดนตรีสวนสาธารณะสะพานหิน เป็นลานศิลปะ “สงกรานต์ สตรีท อาร์ท” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงประเพณีสงกรานต์ สร้างสีสันให้สถานที่ในจังหวัดภูเก็ตมีความสวยงาม สร้างจุด Land mark สำหรับให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรม และถ่ายภาพ  ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และเป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์สถานที่ของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

          การตกแต่งสถานที่ลานศิลปะ “สงกรานต์ สตรีท อาร์ท” ประกอบด้วยกิจกรรมสรงน้ำพระ ในวันที่ 13  เมษายน 2565  เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย จุดถ่ายภาพ artwork ประเพณีสงกรานต์ งานเพ้นท์ถนนสื่อถึงความเป็นศิลปวัฒนธรรมสมัยใหม่ ความยาวกว่า 50 เมตร พร้อมด้วยระบบแสงสีเสียง อย่างเต็มรูปแบบ จุดฉายแสงและเงา (คล้ายหนังตะลุง) งานศิลป์ที่สอดคล้องระหว่างวัฒนธรรมกับประเพณีสงกรานต์ รวมถึงแลนด์มาร์คงาน artwork ขนาดใหญ่ จุดถ่ายภาพไฮไลท์ของงาน และเพลิดเพลินไปกับกับเสียงดนตรี ประกอบระบบแสงสีเสียง