อบจ.ภูเก็ต เปิด “ศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต” (โรงพยาบาลสนาม 3)

อบจ.ภูเก็ต เปิด “ศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต” (โรงพยาบาลสนาม 3)

                เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 08.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง และ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และหัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะแพทย์ พยาบาล นำสื่อมวลชนติดตามความพร้อมในการเปิดใช้ศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต ณ บริเวณถนนดำรง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พร้อมส่งมอบเจลแอลกอฮอล์จำนวน 350 หลอด ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในศูนย์แห่งนี้ เพื่อป้องกันโควิด-19 ซึ่งคณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต เชื่อว่าการป้องกัน ย่อมดีกว่ารักษา

            นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ทางอบจ.ภูเก็ต ได้เข้ามาดำเนินการปรับปรุงเรือนจำจังหวัดภูเก็ตหลังเก่าให้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ภายใต้ชื่อ “ศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต” เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดภูเก็ต มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น  โดยเฟสแรกจะเปิดรับผู้ป่วยโควิดในกลุ่มสีเขียว ที่ไม่แสดงอาการและอาการไม่รุนแรง ตั้งแต่วันนี้ (11 ส.ค.) เป็นต้นไป ที่ต้องเปิดศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต เพราะเราไม่อยากเห็นคนภูเก็ต แรงงานต่างด้าว ไม่มีเตียงในการรองรับ อบจ.ภูเก็ต จึงเล็งเห็นความสำคัญของการเตรียมพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยให้เพียงพอ

            นายเรวัต กล่าวต่ออีกว่า “วันนี้เราต้องยอมรับว่าในภูเก็ตนั้นมีผู้คนหลากหลาย มีทั้งคนไทย แรงงานต่างด้าว ตรงจุดนี้จะเอาผู้ป่วยในกลุ่มแรงงานต่างด้าวเข้ามาอยู่ก่อน แต่ถ้าผู้ป่วยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของคนไทยเองก็อาจจะต้องเอาเข้ามาอยู่ในที่แห่งนี้ด้วย สำหรับเตียงที่จะรองรับผู้ป่วย ณ ศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ต ตั้งไว้จำนวน 1,000 เตียง ตอนนี้เปิดใช้ได้แล้วจำนวน 500 เตียง โดยจะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยที่จะเข้ามาในวันนี้  ซึ่งจะเปิดใช้เฉพาะอาคารที่เป็นอาคารเรือนนอน มีทั้งเรือนนอนผู้หญิง และเรือนนอนผู้ชาย รวมประมาณ 5 อาคาร และในโอกาสนี้ นายก อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมกันบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภคมาให้กับศูนย์ดูแลโควิด-19 ชุมชน จังหวัดภูเก็ตแห่งนี้ ด้วย”