อันดามัน เพาเวอร์ ภูเก็ต แถลงข่าวจัดกิจกรรมการประกวด พร้อมเปิดตัวผู้เข้าประกวด Miss Queen Andaman Power 2018– Season 6

         กองประกวดMiss Queen Andaman Powerจัดงานแถลงข่าวการประกวด Miss Queen Andaman Power 2018– Season 6 โดยกำหนดการประกวดจัดงานในวันที่ 31 มีนาคม 2561 นี้ ภายใต้การดูแลของกลุ่มอันดามัน เพาเวอร์ ภูเก็ต และได้รับความร่วมมือจาก สบายดีคลินิก โรงแรม Sleep With Me design hotel @ patong, Zag Club รวมถึงผู้สนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์เรื่องโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

    เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา ณ ลานเดอะพอร์ตอารีน่า ศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตอง กลุ่มอันดามันพาวเวอร์ ภูเก็ต ได้จัดงานแถลงข่าว การประกวด Miss Queen Andaman Power 2018 – Season 6 โดยมี คุณศุภกร สุวรรณ์ ประธานกลุ่มอันดามันพาวเวอร์ พร้อมด้วย คุณนพสร สิทธิเวช ผู้จัดการกองประกวดฯ คุณวรรณวิมล วีระวัฒนโยธิน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการจากสถานบริการสบายดีคลินิก คุณไพโรจน์ บุญจันทร์ ผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน และผู้สนับสนุน สื่อมวลชนแขนงต่างๆร่วมงานการแถลงข่าว

           สำหรับ การจัดประกวด Miss Queen Andaman Power 2018 – Season 6 ได้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน Smart – Healthy – Beauty with the purpose คือ ฉลาด สวยสุขภาพดีและมีจิตอาสา โดยเป้าหมายของเวทีนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการมีส่วนร่วมของกลุ่มสาวประเภทสอง TG (Transgender) ในจังหวัดภูเก็ต ให้ตระหนักถึงประเด็นด้านสุขภาวะทางเพศ การมีความรู้สึกเป็นเจ้าของต่อประเด็นรณรงค์ทางสังคม และเพื่อประชาสัมพันธ์ กลุ่มอันดามันพาวเวอร์ ภูเก็ต สถานบริการสบายดีคลินิก (คลินิกความหลากหลายทางเพศ แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต) รณรงค์เรื่องโรงเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ผ่านกิจกรรมการให้ความรู้และเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อต่างๆ อาทิ การใช้ถุงยางอนามัย สารหล่อลื่นที่ถูกต้อง การร่วมวิเคราะห์ความเสี่ยง การใช้ฮอร์โมนอย่าถูกวิธี รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ยาต้านไวรัส  เพื่อป้องกันการติดเชื้อ HIV Pre-Exposure Prophylaxis (PrEP) และ Post-Exposure Prophylaxis(PEP) ที่ถูกต้องกับสาวประเภทสองในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยผ่านกิจกรรมการประกวดนางงามสาวประเภทสอง

         สำหรับ   นอกจากนี้ Miss Queen Andaman Power 2018 เป็นเวทีการประกวดสาวประเภทสอง TG (Trangender) ที่จะเป็นตัวแทนของสาว TG (Trangender) ยุคใหม่ ที่มีทั้งความสวย ความฉลาด สุขภาพดี และมีจิตอาสา เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สาว TG (Trangender)ในยุคปัจจุบัน ส่วนผู้ที่ได้รับตำแหน่งจะเป็นผู้ทำหน้าที่รณรงค์ ด้านสิทธิความหลากหลายทางเพศ ด้านสิทธิมนุษยชน และการป้องกันการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์การจัดประกวด Miss Queen Andaman Power 2018 – Season 6 ได้จัดขึ้นภายใต้สโลแกน Smart – Healthy – Beauty with the purpose คือ ฉลาด สวยสุขภาพดีและมีจิตอาสา โดยเป้าหมายของเวทีนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการมีส่วนร่วมของกลุ่มสาวประเภทสอง TG (Transgender) ในจังหวัดภูเก็ต ให้ตระหนักถึงประเด็นด้านสุขภาวะทางเพศ การมีความรู้สึกเป็นเจ้าของต่อประเด็นรณรงค์ทางสังคม และเพื่อประชาสัมพันธ์ กลุ่มอันดามันพาวเวอร์ ภูเก็ต สถานบริการสบายดีคลินิก (คลินิกความหลากหลายทางเพศ แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต) รณรงค์เรื่องโรงเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ผ่านกิจกรรมการให้ความรู้และเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อต่างๆ อาทิ การใช้ถุงยางอนามัย สารหล่อลื่นที่ถูกต้อง การร่วมวิเคราะห์ความเสี่ยง การใช้ฮอร์โมนอย่าถูกวิธี รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ยาต้านไวรัส  เพื่อป้องกันการติดเชื้อ HIV Pre-Exposure Prophylaxis (PrEP) และ Post-Exposure Prophylaxis(PEP) ที่ถูกต้องกับสาวประเภทสองในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยผ่านกิจกรรมการประกวดนางงามสาวประเภทสอง

         ส่วนกฎเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้เข้าประกวด เพื่อให้เข้ากับสโลแกนที่ว่า ฉลาด สวยสุขภาพดี และมีจิตอาสา ทางกองประกวดมีการให้ผู้สมัครทุกคนต้องผ่านการทำข้อสอบ เพื่อวัดความรู้ความสามารถในเบื้องต้น และเวทีการประกวด Miss Queen Andaman Power ภายใต้การดูแลของกลุ่มอันดามัน เพาเวอร์ ภูเก็ตนั้น ถือว่าเป็นเวทีที่ทำเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง เพราะเป็นเวทีเพื่อการรณรงค์และให้ความรู้กับสาวประเภทสองเกี่ยวกับโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่างไม่หวังผลตอบแทน

          ส่วนทางด้าน กิจกรรมทางกองประกวด ฯ ได้กำหนดไว้ดังนี้ คือ ในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 จัดงานแถลงข่าว และ การปฐมนิเทศ การประกวด​ฯ พร้อมถ่ายภาพ Portrait ถ่ายภาพ ชุดว่ายน้ำ ลองชุด Opening dress และ ชุดว่ายน้ำ ร่วมการแถลงข่าว การประกวด Miss Queen Andaman Power 2018 ส่วนวันอาทิตย์ที่ 11 มีนามคม 2561 จะเป็นกิจกรรมการเก็บตัว ครึ่งวันเช้า ย่านเมืองเก่าภูเก็ต และในวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2561 จะเป็นกิจกรรมเก็บตัวผู้เข้าประกวด และทำกิจกรรมกลุ่มผู้เข้าประกวด และทำกิจกรรมกลุ่ม กองประกวด Miss Queen Andaman Power 2018 ซึ่งมอบหมายให้ กลุ่มอันดามันพาวเวอร์ ทำการให้คะแนนในรอบแรก ส่วนการเก็บตัวผู้เข้าประกวด เป็นเวลา 1 วัน เพื่อเป็นการให้ข้อมูลความรู้แก่ผู้เข้าประกวด โดยนำไปประยุกต์ใช้ สำหรับตำแหน่ง Miss Smart Perfect เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนในวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2561 จะเป็นรอบสัมภาษณ์ทัศนคติ TG STAR Interview ซึ่งเป็นรอบ Miss Smart Perfect  เป็นการอบรมการใช้ฮอร์โมนบำบัด การซ้อมลำดับการประกวด เป็นต้น

           สำหรับ ตำแหน่งและของรางวัล โดยมีรายละเอียดดังนี้ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ จะได้รับเงินสด มูลค่า20,000 บาท มงกุฎ สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ และช่อดอกไม้ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 จะได้รับเงินสด มูลค่า 15,000 บาท สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 เงินสด มูลค่า 10,000 บาท สายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ นอกจากนี้ ยังมีรางวัลอื่นๆ อาทิ รางวัล Miss SMART perfect. ที่ได้ตัดสินคะแนนจากรอบคัดเลือก ในวันที่ 30 มีนาคม 2561 ได้รับเงินสด มูลค่า 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ พร้อมเข้ารอบ จำนวน 10 คน อัตโนมัติ รางวัล Miss VCT Friendship award. ที่ได้ตัดสินจากการชวนเพื่อนเข้าสู้บริการ VCT มากที่สุด รับเงินสด มูลค่า 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ พร้อมเข้ารอบ 10 คน อัตโนมัติ ส่วน รางวัล Miss Popular Vote. ได้จาการตัดสินในรอบคัดเลือก และ​วันประกวดจริง ด้วยเงินสด มูลค่า 3,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ รางวัลชุดราตรียอดเยี่ยม – Best Evening gown. จากการตัดสินจากชุดราตรีที่สวยงาม เข้ากับบุคลิกภาพ รับเงินสด มูลค่า 3,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยเกียรติยศ รวมถึง รางวัล Miss Sexy Star by AnnBra จากการตัดสินรูปร่างและการเดินในรอบชุดว่ายน้ำ ด้วยเงินสด มูลค่า 3,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วย เกียรติยศ ส่วนทางด้าน รางวัลนางงามบุคลิกภาพดีเด่น – Miss Best Personality ได้จาการตัดสินรอบสัมภาษณ์ ในวันที่ 30 มีนาคม 2561 พร้อมรับเงินสด มูลค่า 3,000 บาท พร้อมสายสะพาย และถ้วยเกียรติยศ หมายเหตุ สำหรับผู้เข้าประกวด รอบ 10 คนสุดท้ายจะได้รับ ชุดว่ายน้ำ จากทาง Ann Bra จำนวน 1  ชุด