อำเภอ​กะทู้ จับมือกับ มูลนิธิพัฒนาป่าตอง จัดโครงการปลุกจิตสำนึกสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านยาเสพติด พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 1​ ล้านบาท

อำเภอ​กะทู้ จับมือกับ มูลนิธิพัฒนาป่าตอง จัดโครงการปลุกจิตสำนึกสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านยาเสพติด

พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 1​ ล้านบาท

เมื่อวันที่​ 14​ มิถุนายน​ 2564​ เวลา 13.30 น. ที่โรงแรมป่าตอง เบย์ฮิลล์ อ.กะทู้ นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วย นางผการัตน์ ตามชู ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิป่าตอง ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ​สื่อมวลชน​ เข้าร่วมงานแถลงข่าว “โครงการปลุกจิตสำนึกสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านยาเสพติดขจัดความยากจน และพัฒนาคน ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน อ.กะทู้”

            นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า​ สำหรับ​ การโครงการปลุกจิตสำนึกสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านยาเสพติดขจัดความยากจน และพัฒนาคน​ ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน อ.กะทู้​ นั้น​เพื่อช่วยให้ประชาชน เยาวชนในพื้นที่ มีความรู้ ความเข้าใจ และ ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย ซึ่งส่งผลต่อสังคมและความมั่นคงของชาติ ทั้งนี้​ ยังช่วยพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถของประชาชน เยาวชน และสนับสนุนส่งเสริมให้แสดงความสามารถที่เป็นเลิศในอนาคต เพื่อปฏิบัติกิจกรรมเฝ้าระวังยาเสพติดในชุมชนโรงเรียน ศาสนสถานสถานที่ท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่อำเภอกะทู้ รวมถืง​ยังช่วยตอบสนองนโยบายของรัฐบาลว่าด้วยเรื่องการต่อต้านยาเสพติดการพัฒนาขีดความรู้ ความสามารถของเยาวชนและมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนอย่างยั่งยืน

              ส่วนกลุ่มเป้าหมายโครงการฯ ประกอบด้วย​ ประชาชน เยาวชน ในเขตพื้นที่อำเภอกะทู้ รวม 3 ตำบล ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีการชิงเงินรางวัลรวม 1,200,000 บาท อาทิเช่น

👉 การแข่งขันฟุตบอลต้านยาเสพติด จำนวน 2 ประเภท แบ่งเป็นประเภทประชาชนทั่วไป และ ประเภทอาวุโส ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 บาท กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 20 ก.ค. 65 นี้​ โดยจัดให้มีพิธีเปิดการแข่งจันขึ้นในวันที่ 7 ก.ค.​ 65​ ณ สนามฟุตบอลหน้าที่ว่าการอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต

👉 กิจกรรมประกวดคำขวัญต่อต้านยาเสพติดสำหรับเยาวชน​ อายุ 12 – 18 ปี โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่น อายุ 12 -14 ปี และ รุ่นอายุ 15 -18 ปี พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท จำนวน 86 รางวัล ทั้งนี้​ ผู้เข้าประกวดจะเป็นนักเรียนที่เรียนอยู่ในพื้นที่กะทู้ ซึ่งผู้เข้าประกวดจะต้องส่งผลงานด้วยตัวเอง ที่กศน. อ.กะทู้​ ในช่วงวันที่ 15 – 27 ก.ค. 65​ นี้ และ​ มอบรางวัล​ ในวันที่ 7 ก.ค. 65

👉 กิจกรรมแจกถุงยังชีพ และ กิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง โดยในส่วนของการแจกถุงยังชีพ กำหนดแจก​ จำนวน 500 ครัวเรือน เป็นครัวเรือนยากจนตามเป้าหมายโครงการปลุกจิตสำนึกสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านยาเสพติดขจัดความยากจน และพัฒนาคน ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่เกณฑ์ความเป็นอยู่ ส่วนกิจกรรมการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่ตกเกณฑ์สุขภาพ จำนวน 177 ครัวเรือน โดยกำหนดมอบในวันที่ 7 ก.ค.65 ซึ่งเป็นวันเปิดงาน โครงการปลุกจิตสำนึกสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านยาเสพติดขจัดความยากจน และ พัฒนาคน ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน อ.กะทู้