ฮือฮา! ชาติพัฒนากล้า เปิด 2 ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.ภูเก็ต ‘เทมส์ – อรทัย’ คนรุ่นใหม่ รู้ลึกพื้นที่ รู้จริงปัญหาภูเก็ต “สุวัจน์-กรณ์” ยกประสบการณ์กอบกู้เศรษฐกิจ มั่นใจทำภูเก็ตให้กลับมายิ่งใหญ่ได้

ฮือฮา! ชาติพัฒนากล้า เปิด 2 ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.ภูเก็ต ‘เทมส์ – อรทัย’

คนรุ่นใหม่ รู้ลึกพื้นที่ รู้จริงปัญหาภูเก็ต “สุวัจน์-กรณ์”

ยกประสบการณ์กอบกู้เศรษฐกิจ มั่นใจทำภูเก็ตให้กลับมายิ่งใหญ่ได้

                 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565​ เวลา​ 14.00​ น. พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า, นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค, นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานที่ปรึกษาพรรค, พันเอกวินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค, นายวรวุฒิ อุ่นใจ, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค ร่วมพิธีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ใน 2 เขต คือ นางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ หรือ อ้อ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. เขต 2 และ นายเทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 จ.ภูเก็ต

                 นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเลือกเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต เพราะเศรษฐกิจหลักของประเทศคือ การท่องเที่ยว และภูเก็ตคือจังหวัดเป้าหมายที่จะเป็นยุทธศาสตร์ในการกอบกู้เศรษฐกิจของประเทศในเรื่องของการท่องเที่ยว ทั้งเพื่อกอบกู้เศรษฐกิจ จากวิกฤติโควิด และสภาวะสงคราม ทำให้ประชนเกิดปัญหาหนี้สิน และการว่างงานเป็นจำนวนมาก ตนในฐานะที่เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลการท่องเที่ยว เคยทำให้ภูเก็ตมีรายได้ปีละ 1 แสนล้านบาท​ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว อยากบอกชาวภูเก็ตว่า ไม่ต้องห่วงวิกฤติที่เกิดขึ้น เราจะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส นักท่องเที่ยว 12 ล้านคน​ จะต้องกลับมา​ ภูเก็ตจะต้องพ้นวิกฤติและกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

                   ทางด้าน​ นายกรณ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวผูกพันกับ จ.ภูเก็ต มานาน เพราะ ส.ส.หญิง คนแรกของภูเก็ต คือ​ คุณหญิงแร่ม พรหโมบล ก็คือ คุณป้าของตน และในช่วงที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลังตนก็เลือกภูเก็ต เป็นสถานที่ประชุม รมว.คลังอาเซียน ทุกคนมีความสุขกับการได้มาที่นี่ อีกประการ​ คือ ภูเก็ตเป็นเมือง Authentic มีประวัติศาสตร์ที่ยังมีชีวิต เป็นแหล่งวัฒนธรรม อาหารอร่อย และยังมีเทศกาลของคนไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน​ที่สืบต่อกันมาช้านานหลายชั่วอายุคน แบบหาที่อื่นไม่ได้​ อาทิเช่น เทศกาล​กินเจ ตนจึงมั่นใจภูเก็ตจะพัฒนาได้อีกมาก “จากการพูดคุยกับชาวบ้านพบว่า 3 อย่าง ที่ชาวภูเก็ตต้องการ​ คือ 1.​ การเลือกผู้ว่าฯเอง 2.​เลือกใช้งบประมาณเอง เพื่อให้การใช้งบตรงเป้า ตอบโจทย์คนภูเก็ต และ 3. เลือกอนาคตเศรษฐกิจเองให้เป็น World Class City นี่คือที่มาของคำว่า ภูเก็ต DIY ”

                     ในส่วนของ​ นางสาวอรทัย ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.​เขต2​ ได้กล่าว การเมืองเป็นเรื่องดีเอ็นเอ พ่อและน้องชายของตนก็เป็นนักการเมืองท้องถิ่นเป็นนักพัฒนามาโดยตลอด การที่ตนเลือกพรรคชาติพัฒนากล้า เพราะผู้บริหารเปิดโอกาสและรับฟังปัญหาของชุมชนจากปากของผู้สมัคร เราจึงอยากจะกล้าพัฒนาชาติไปกับชาติพัฒนากล้า และเชื่อว่าจะทำให้ภูเก็ตเจริญขึ้นอย่างแน่นอน จากการลงพื้นที่พบปะชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง จนได้ฉายา “อ้อทุ่มเท” มันจึงเป็นเหมือนคำสัญญาว่าจะทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองสวรรค์ของนักท่องเที่ยวและของประชาชนในพื้นที่” ต่อไป

                    ส่วนนายเทมส์ ว่าที่ผู้สมัคร​ ส.ส.​ เขต3​ ได้กล่าวว่า แม้ตนจะเพิ่งเข้าสู่การเมือง แต่ก็มีความตั้งใจมาทำงานจริงๆ เมื่อประกาศตัวว่าจะลง ส.ส.​ก็ลุยเลยและทำงานมาตลอด เริ่มจากวันที่ไม่มีใครรู้จัก จนพิสูจน์ได้ว่าเราทำได้ และก็ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง​ อยู่เคียงข้างกับประชาชนในช่วงที่เกิดวิกฤติ ภูเก็ตเป็นจังหวัดพิเศษจะบริหารงานแบบตัดเสื้อโหลได้ ภูเก็ตต้องเป็นเมืองที่จัดการตัวเอง

                  หลังจากเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร​ ​ส.ส.​ จากพรรคชาติพัฒนากล้า​ ในเขต​ 2​ และเขต​ 3​ เป็นที่เรียบร้อ​ยแล้วจากนั้น​ นายสุวัจน์ และ​ นายกรณ์ จึงได้มอบเสื้อแจ็คเก็ต ให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 2 คน ท่ามกลางประชาชนที่เข้ามาให้กำลังใจ​และร่วมรับฟัง​ วิสัยทัศน์​ นโยบาย​จากพรรค​ชาติ​พัฒนา​กล้า​ รวมถึง​ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ว่าที่ผู้สมัครทั้งสองคน เป็นความหวังของชาวภูเก็ต เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ และทำงานจริงมาตลอดกว่า 2 ปี ที่ผ่านมาโดยแท้