เต้ย – ไอซ์ – กันต์ แทคทีม ชวนเหล่านักวิ่งออกมาวิ่งแนวใหม่ในงาน TMB l ING PARKRUN 2018 งานรวมพลคนวิ่งในสวนทั่วไทย เพื่อช่วยระดมทุนค่าผ่าตัดให้กับเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ

       ทีเอ็มบี  ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ เชิญร่วม Make THE Difference  ในกิจกรรมเดิน – วิ่งมินิมาราธอนการกุศลโปรแกรมใ หญ่แห่งปี “TMB I ING PARKRUN  2018”  ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘You can … MakeTHE Difference’ เปลี่ยนเพื่ อให้ชีวิตดีขึ้น และเปลี่ยนหัวใจดวงน้อยๆ ของเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย  นอกจากนี้ ทีเอ็มบีได้ยกระดับงานวิ่งให้คนไทยทั้งประเทศร่วมวิ่งไปพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 โดยในงานมี นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ  นางกาญจนา โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสื่อสา รและภาพลักษณ์องค์กรทีเอ็มบี และ  มร. ฟรอนซ์ มิดเดนดอร์ฟ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์ กรประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไอ เอ็นจี แบงก์  มากล่าวถึงความสำคัญแลรายละเอียดของการจัดงาน เพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจได้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการร่วมแสดงพลังและระดมทุนให้หัวใจของน้องๆ ยังเต้นต่อไป โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบเป็นค่าใช้จ่าย ในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

       นอกจากนี้ ใน TMB I ING PARKRUN 2018 ยังมีนักแสดงชั้นนำที่จะร่ วมวิ่ง ..เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น  อาทิ นักแสดงหนุ่ม อย่างเต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์ , ไอซ์ – อภิษฎา เครือคงคา และ กันต์ กันตถาวร ที่จะร่วม MakeTHE Dif ference เพื่อให้หัวใจน้องๆ อีกหลายดวงได้เต้นต่อไป

         เมื่อหนุ่ม เต้ย – พงศกร เมตตาริกานนท์  ได้ฟังเรื่องราว ของน้องออกัส – ด.ช. ญาณวุฒิ ขุนตา และ คุณแม่ เบญจวรรณ สามาทอง ถึงเรื่องราวความผูกพัน ความเจ็บปวดของแม่ เมื่อเห็นลูกทุกข์ทรมานจากปัญหา โรคหัวใจแล้ว ถึงกับน้ำตาแตกกลางงาน “คือ ผมเซ็นต์ซิทีฟ กับเรื่องนี้ครับ สำหรับงานวิ่ง นี้นะครับ  ปีที่แล้วผมพลาดโอกาสมาวิ่งร่ว มกับ ทีเอ็มบี รู้สึกเสียดายมาก แต่ปีนี้ผมไม่พลาดแน่นอนครับล็อ คคิวไว้เลย อีกอย่างผมเป็นนักวิ่งอยู่แล้ วด้วยครับ วิ่งมาตลอด พอทางทีเอ็มบีชวนมาวิ่งด้วยกัน รีบตอบรับทันทีเลยครับ เพราะอย่างแรกเลยคือ รู้สึกอยากช่วยน้องๆ พอรู้ว่างา นนี้ไม่ใช่แค่งานวิ่งทั่วไป แต่เป็นงานวิ่งที่วิ่งเพื่อหัวใจของเด็กหลายๆคน มันทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้รับโอกาสจากทีเอ็มบีให้มา ร่วมงานนี้ ส่วนรูปแบบงานวิ่ง ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มเอาใจนักวิ่ งอย่างผมเลย เพราะเทคโนโลยีหลายๆอย่างที่เอามาใช้ปกติจะใช้กับระยะวิ่งไกลๆ เช่น  Full Marathon, Half Marathon แต่อันนี้วิ่งระยะ 5.2 KM ก็ได้แล้ว” พูดพลางเช็ดน้ำตา ตัวเองไปด้วย

       ส่วนสาวไอซ์ – อภิษฏา เครือคงคา พูดถึงความรู้สึกที่ม าร่วมวิ่งในครั้งนี้ว่า “พอฟังเรื่องราวของน้องๆ แล้วไอซ์ขอพูดตรงนี้เลยว่า ประสบการณ์ในวัยเด็ก จะหล่อหลอมให้เราเป็นเราในทุกวั นนี้ การที่เราจะเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ ใหญ่ที่ดีได้ เราต้องมีวัยเด็กที่ดี แล้วเด็ก ที่ขาดความสดใส ร่าเริง เข้ากลุ่มเล่นกับเพื่อนไม่ได้ ทำกิจกรรมอะไรนิดหน่อย ก็เหนื่อยแล้ว หายใจไม่ทัน หัวใจแทบจะไม่เต้น ตัวเขียว ปากเขียว อาการเหล่านี้จะดึงเด็กออกจากสั งคมเพื่อนวัยเด็กไปจนถึงขนาด กลายเป็นเด็กพูดน้อย มีปัญหากับตัวเอง ฉะนั้นถ้าน้อง ๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจได้รับการรักษา  ก็จะทำให้การใช้ชีวิตในวัยเด็กของน้องๆ สมบูรณ์ขึ้น เรามาช่วยกันทำให้ประสบการณ์วัย เด็กของน้องดีขึ้น ร่วมกันนะคะ ด้วยการร่วมวิ่ง ร่วมระดมทุนเงินบริจาคไปกับเราค่ะ

        ตบท้ายด้วยหนุ่มกล้ามแน่น กันต์ กันตถาวร ที่แม้ว่าจะป่วยขนาดไหน ก็ยังอยากมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ก่อนที่จะไปวิ่งจริงๆ ในวันที่ 2 ธันวาคม “ฟังไอซ์แล้ว ผมว่าถ้าเราทุกคนช่วยกันให้น้องๆ ได้รับการผ่าตัดรักษา ถือว่าเราได้ช่วยชาติกันเลยทีเดียว เพราะเด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่ดี ที่ถูกหล่อหลอมมาอย่างดีในวันข้างหน้า เมื่อเด็กเหล่านี้พร้อมทุกสิ่ง ทั้งกายและใจ เค้าก็จะมีพลัง จนเป็นกำลังหลักในการช่วยพัฒนาคน พัฒนาชาติเราต่อไป เห็นไหมครับ เพียงแค่เราทุกคนช่วยกัน ส่วนตัวผมเองก็จะมาช่วยวิ่ง ช่วยบริจาคเงิน และจะช่วยเปิดเพจ ช่วยแชร์ทางโซเชียลมีเดียของผมเอง ให้คนได้รู้เยอะๆ และช่วยกันบริจาคให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ เพื่อให้น้อง ๆ ได้หัวใจเต้นแรงต่อไปครับ”

       โดยการวิ่งแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ  วิ่ง Park Run ที่นักวิ่งจะได้วิ่งบริเวณ 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพ ณ สวนสาธารณะจตุจักร, สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และ วิ่ง Virtual Park Run ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้หัวใจน้องเต้นต่อไปได้ จากการร่วมวิ่งในวันเดียวกัน ที่ไม่ว่าจะวิ่งในสวนไหน เวลาใด โดยหากนักวิ่งทุกคนทำระยะทางวิ่งรวมกันได้ 100,000 กิโลเมตร ทางทีเอ็มบีจะสนับสนุนเงินบริจาคเพิ่มขึ้นอีก 1,000,000 บาท และนอกจากการวิ่งเพื่อช่วยเหลือน้องๆ แล้ว นักวิ่งยังสามารถสร้างเพจเพื่อระดมทุนและแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค เช่น Line, Facebook หรือ e-mail เพื่อให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ร่วมบริจาค และบอกต่อเรื่องราวของน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนเด็กทั่วๆ ไป นับว่าเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ และส่งต่อค่านิยมของการให้เพื่อพัฒนาสังคมเราอย่างไม่สิ้นสุดต่อไป

          ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ได้ที่เว็บไซต์ makethedifference.org/parkrun

          นอกจากการร่วมวิ่ง เพื่อบริจาคเงินช่วยเหลือน้องๆ แล้ว นักวิ่งยังสามารถสร้างเพจระดมทุน ได้อย่างง่ายดาย โดยนักวิ่งซื้อบัตรทาง  www.makethedifference.org/parkrun ระบบจะทำการเปิดเพจเพื่อระดมทุนให้อัตโนมัติ หลังจากเปิดเพจเรียบร้อยก็สามารถกดแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คของผู้วิ่ง  เช่น Facebook, LINE หรือ e-mail  เพื่อระดมทุนให้เพื่อนๆ หรือครอบครัวได้ร่วมบริจาค ในกรณีที่ไม่ได้ซื้อบัตรวิ่ง แต่ต้องการร่วมบริจาคในนามของตนเอง สามารถบริจาคผ่านทางเว็บไซต์ www.makethedifference.org/parkrun

           กิจกรรม TMB I ING PARKRUN 2018  จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมศกนี้  ซึ่งในส่วนของ Park Run จะวิ่งในพื้นที่ 3 สวน คือ สวนจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท  คือ วิ่งระยะทาง  2.6 กิโลเมตร, 5.2 กิโลเมตร  และ 10.3 กิโลเมตร   และในส่วนของ Virtual Park Run สามารถร่วมวิ่งในวันเดียวกันได้ ไม่ว่าจะวิ่งในสวนไหน เวลาใดก็ได้ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจมาร่วมวิ่ง สามารถซื้อบัตรได้ในราคา 600 บาท ได้ที่เว็บไซต์ makethedifference.org/parkrun ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2561 ไปจนกว่าบัตรจะหมด  โดยผู้ซื้อบัตรจะได้รับเสื้อวิ่ง ผลิตจาก DryDye  เป็นเสื้อคุณภาพดี ดีไซน์สวย ซึ่งใช้เนื้อผ้าวัสดุเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันวิ่งระดับโลก น้ำหนักเบา สบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ซึ่งจะถูกจัดส่งให้ทางไปรษณีย์

          ผู้ซื้อบัตรสามารถรับใบเสร็จรับเงินได้ทางอีเมลที่แจ้งไว้ในระบบได้เต็มจำนวน  เพื่อนำไปขอลดหย่อนภาษีรายได้ประจำปี ซึ่งทางมูลนิธิทีเอ็มบี จะจัดส่งให้ภายในเดือนธันวาคม 2561  โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรไม่หักค่าใช้จ่าย รวมกับเงินบริจาคทั้งหมดจะมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดแก่ผู้ป่วยเด็กของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

          ดูข้อมูลเพิ่มเติม makethedifference.org/parkrun หรือสอบถามรายละเอียด โทร 080-219-2500