เปิดแล้ว “กะตะ วอล์กกิ้ง สตรีท” ย่านการค้าแห่งใหม่ที่กะตะ ภูเก็ต

เปิดแล้ว “กะตะ วอล์กกิ้ง สตรีท” ย่านการค้าแห่งใหม่ที่กะตะ ภูเก็ต

                      เมื่อวันที่ 19 ม.ค.66 นายอาคม รุ่งแจ้ง ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 8 เป็นประธานเปิดจัดงาน “กะตะ วอล์กกิ้ง สตรีท” ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมจำนวนมาก และงานดังกล่าวได้รับการตอบจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมงานและซื้อหาสินค้าจำนวนมากเช่นเดียวกัน

                  นายก้าน ประชุมพรรณ์ CEO บริษัท เค.ดับบลิว.พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน พื้นที่ท่องเที่ยวบริเวณหาดกะตะ กะรน ยังคงมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์ค่อนข้างน้อยมาก เมื่อเทียบกับพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ของภูเก็ต นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รวมตัวกันท่องเที่ยวและพักผ่อนบริเวณหน้าชายหาดเท่านั้น ไม่มีปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุผลดังกล่าว ตนจึงมองว่าหาดกะตะ หาดกะรน จำเป็นต้องเร่งพัฒนาย่านท่องเที่ยว ย่านการค้า เพื่อเป็นศูนย์รวมการพักผ่อนและการจับจ่ายใช้สอยสำหรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งเพื่อสร้างพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าของคนในพื้นที่ให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวโดยตรง และเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายเล็ก รายย่อยได้กลับมาสู้อีกครั้งหลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่ผ่านมา

                   ประกอบกับทำเลของโครงการ “The Beach Plaza Kata Phuket” พื้นที่กว่า 15 ไร่เศษ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางสำคัญของพื้นที่หาดกะตะ ห่างจากชายหาดกะตะเพียง 300 เมตร รายล้อมด้วยโรงแรมที่มีห้องพักกว่า 20,000 ห้อง นักท่องเที่ยวกว่า​40,000-50,000 คน จัดเป็น Prime Area ของย่านหาดกะตะ จึงนำมาสู่การตัดสินใจจัดงาน “กะตะ วอล์กกิ้ง สตรีท” ในครั้งนี้ โดยวัตถุประสงค์หลักของโครงการ คือ ต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการค้าขายรายย่อย ช่วยสร้างย่านการค้าขายแห่งใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวมารวมตัวกันกว่า 5,000 คน/วัน ซึ่งจะนำมาซึ่งการกระจายรายได้ให้ SME อย่างทั่วถึง

                     นายก้าน กล่าวต่อไปว่า ภายในงาน “กะตะ วอล์กกิ้ง สตรีท” มีผู้ประกอบการค้ารายย่อย ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่กะตะ กะรน มาร่วมออกบูทจำหน่ายสินค้าต่างๆ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องประดับกว่า 200 บูท นอกจากนั้น ยังมีการแสดงดนตรีสด ลานเบียร์ เครื่องเล่นบ้านบอลสำหรับเด็ก สีสันการแสดงโชว์มายากล และโชว์อื่นๆ อีกมากมาย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม-19 กุมภาพันธ์ 2566 เริ่มเวลา 16.00-23.00 น.