เปิด 74 ชุมชนใช้ไฟฟ้าPEA เฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่10

         

         การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ตเปิดโครงการ 74 ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟฟ้า PEA ชุมชนบ้านท่าฉัตรไชย เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 จัดช่างไฟชำนาญการแนะนำประชาชนให้รู้จักวิธีประหยัดไฟ และตรวจสอบ เปลี่ยนอุปกรณ์ที่ชำรุด ลดอุบัติเหตุจากการใช้ไฟ

        เมื่อเช้าวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 เวลา 09.30 น. ที่ศาลาอเนกประสงค์ชุมชนบ้านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายกองโท อดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง เป็นประธานเปิดโครงการ 74 ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA และกิจกรรมโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร โดยมี นายวิชาญ แพร่นาม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม

           นายวิชาญ แพร่นาม ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานว่า วันนี้เป็นการจัดโครงการ 74 ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA และกิจกรรมโครงการจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เป็นการดำเนินงานเพื่อสาธารณะประโยชน์แก่ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีภารกิจในการพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มั่นคง เพื่อรองรับความต้องการของการใช้ไฟฟ้าของประเทศ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยการใช้ไฟฟ้า

        โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร เพื่อดำเนินการตรวจสอบปรับปรุงแก้ไข และสับเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุดในครัวเรือน เพื่อให้ความรู้การใช้ไฟฟ้าแนะนำและแจกเอกสารการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด และปลอดภัยให้กับชุมชน และเพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนในการใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง ประหยัดปลอดภัย และลดอุบัติเหตุจากการใช้ไฟฟ้ารวมถึงการมีส่วนร่วมในการลดภาวะโลกร้อนด้วย

           สำหรับกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วยการให้พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดำเนินการตรวจสอบปรับปรุงแก้ไขและสับเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุดให้กับชุมชนโดยมีพนักงานช่างที่มีความรู้ความสามารถเข้าตรวจสอบซ่อมแซมระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือนจำนวน 45 คน การจัดนิทรรศการให้ความรู้การใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างถูกต้อง และประหยัดปลอดภัย การติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว รวมทั้งแนะนำการใช้งานแอพพลิเคชั่นพีอีเอ สมาร์ทพลัส และเสริมด้วยการจัดเก็บขยะมูลฝอย รักษาความสะอาดให้กับชุมชนสนองนโยบายภูเก็ตสวยด้วยมือและใจเรา

                ด้าน นายกองโท อดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง กล่าวในฐานะประธานว่า เป็นที่น่ายินดีที่หน่วยงานของรัฐให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้า ร่วมทำกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคมในการให้ความรู้ความเข้าใจการใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง โดยการจัดโครงการ 74 ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟพีเอซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้วยการใช้พลังงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าตรวจสอบแก้ไข และเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุดภายในครัวเรือนของชุมชนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า รวมถึงการส่งเสริมและปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้องประหยัดและปลอดภัย ลดอุบัติภัยจากการใช้ไฟฟ้าในชุมชน และเป็นการสร้างเสริมสัมพันธภาพที่ดีระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกับชุมชนบ้านท่าฉัตรไชยแห่งนี้