เปิด Kidzooona สาขา​ ​24​ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล​ ภูเก็ต

เปิด Kidzooona สาขา​ ​24​
ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล​ ภูเก็ต

         “คิดส์ซูน่า” เปิดอีกแล้วอีกหนึ่งสาขาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ชั้น 3 ฝั่งเฟสติวัล ติดกับโรงภาพยนตร์ SF Cinema ในวันที่ 1 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นคิดส์ซูน่าสาขาที่ 24 ในประเทศไทย และเป็นคิดส์ซูน่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยรวมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 1,250 ตารางเมตร มีของเล่นและเครื่องเล่นครบครันที่บริษัท อิออนแฟนตาซี (ไทยแลนด์) จำกัด

         เมื่อวันที่​ 1​ เม.ย.64​ เวลา​ 10.30​ น.​ ณ​ ชั้น​ 3​ ศูนย์​การค้า​เซ็นทรัล​ เฟสติวัล​ ภูเก็ต​ MR.​Hiroshi​ Hatake Yama (มิสเตอร์​ฮิโรชิ​ ฮาทาเคยะมะ)​ Managing​ Director​ กล่าวถึง​ เปิดตัวสวนสนุกในร่มสำหรับเด็ก “ Kidzoona” (คิดส์ซูน่า) สาขาที่ 24 ในประเทศไทย และเป็นคิดส์ซูน่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยรวมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 1,250 ตารางเมตร ได้รวมของเล่นและเครื่องเล่นครบครัน ภายใต้การบริหาร​ บริษัท อิออนแฟนตาซี (ไทยแลนด์) จำกัด​

         “คิดส์ซูน่า” เป็นพื้นที่สำหรับเด็กแล้ว การเล่น ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความสนุกสนาน แต่ยังเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการเจริญเติบโตของเด็ก ซึ่งการเล่นที่เหมาะสมกับวัยแต่ละช่วงอายุของเด็กที่ Kidzooona ได้จัดมุมไว้ในแต่ละช่วงวัย​ คือ

เด็กอายุ 1-3 ปี​ เด็กน้อยวัยนี้เริ่มเดินได้แล้ว จึงควรให้เด็กได้เล่นหรือทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่และมัดเล็ก ควรปล่อยให้เด็กได้เดิน ได้เล่นของเล่นที่ลากได้ เช่น รถลาก ของเล่นที่กด ดึง ตอกได้ หรือเล่นดินน้ำมันแบบไร้สารพิษ เพื่อเด็กจะได้ขยำ ปั้น บี้ กดดินน้ำมันได้ตามใจชอบ

          เด็กอายุ 3-5 ปี​ ควรปล่อยให้เด็กน้อยวัยนี้ ได้เล่นอิสระ เล่นกับธรรมชาติ เช่น เล่นน้ำ
เล่นดิน เล่นทรายกองโต เล่นระบายสีน้ำ ฟังนิทาน ฟังเพลง ร้องเพลง วิ่งเล่น กระโดดโลดเต้น ปีนป่ายเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น หรือ เล่นบทบาทสมมติ การเล่นสมมติเป็นสุดยอดความสนุกของเด็กๆ และเป็นการเล่นที่มีงานวิจัยต่าง ๆ รับรองว่าช่วยพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูงของเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ

           เด็กอายุ 5-8 ปี​ ควรส่งเสริมให้เด็กในวัยนี้ได้เล่นกับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันให้มากขึ้น
เพื่อช่วยส่งเสริมทักษะทางสังคมของเด็ก โดยเด็กจะได้ฝึกได้เรียนรู้กฎกติกามารยาทการอยู่ร่วมกัน การแบ่งปัน การอดทนรอคอย ผลัดกันเล่น ได้พัฒนาการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อน ซึ่งการเล่นที่ควรส่งเสริมในวัยนี้​ คือ การเล่นอิสระกับเพื่อน เช่น เล่นด้วยกันที่สนามเด็กเล่น หรือจะเล่นเกมที่มีกฎกติกากำหนด เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้เล่นด้วยกันเป็นกลุ่ม

         เด็กอายุ 8-10 ปี​ การเล่นที่เหมาะกับเด็กในวัยนี้คือ การเล่นเกมที่มีกฎกติกากำหนดเพิ่มขึ้น เช่น เล่นบอลด้วยกัน เล่นกีฬาด้วยกัน เพื่อส่งเสริมการทำตามกฎกติกาการอยู่ร่วมกันในสังคมผ่านการเล่นสนุก และควรให้เด็กได้มีโอกาสได้เล่นหรือทำกิจกรรมที่มีความหลากหลายเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และทักษะชีวิตให้มีมากขึ้น เช่น การไปเข้าแคมป์หรือทำกิจกรรมตามความสนใจของเด็ก ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี กีฬา งานศิลปะ นอกจากนี้ควรให้เด็กได้ฝึกคิดจำลองสถานการณ์ต่างๆ เช่น ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ ควรจะทำอย่างไร เพื่อฝึกการคิด การตัดสินใจ และทักษะการแก้ปัญหาที่ดีขึ้นด้วย

         นอกจากนี้​ ในส่วนของมุมของเล่นที่ได้จัดมุมต่างๆไว้​เพื่อการพัฒนา​และเรียนรู้​ให้กับเด็กๆในแต่ละวัย​แล้ว​ เรามาทำความรู้จักมุมต่างๆ เริ่มกันที่​ มุมแรกคือ​
1.สไลเดอร์ลม – สไลเดอร์ขนาดใหญ่ ที่เป็นเครื่องเล่นที่มีมาตั้งแต่ร้านคิดส์ซูน่ารุ่นแรก จุดเด่นที่แตกต่างจากขั้นบันไดแบบปกติของสไลเดอร์ลมนั้น ก็คือขั้นบันไดของสไลเดอร์ลมจะมีความอ่อนนุ่มซึ่งสามารถเสริมสร้างพัฒนาด้านการสร้างสมดุลของร่างกายให้เด็กๆ และเด็กๆ ก็สามารถเล่นไปพร้อมกันกับพ่อแม่ได้ด้วย

2.มุมของเล่น – ประกอบไปด้วยของเล่นที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก หลากสี หลายรูปแบบ และวิธีการเล่นที่มากมาย ทำให้เด็กๆ สามารถมีพัฒนาการด้านการประดิษฐ์และด้านความชำนาญในการใช้ปลายนิ้วสัมผัสได้อย่างดี

3.เมืองสมมติ – อาชีพที่เด็กๆอยากลองทำนั้นมีอยู่มากมาย ที่คิดส์ซูน่าเด็กๆ สามารถใส่ชุดเครื่องแบบต่างๆ เสมือนว่าตนเองเป็นพนักงานที่ร้าน และพูดต้อนรับลูกค้าที่มาที่ร้านของตนเองว่า “ยินดีต้อนรับครับ/ค่ะ” จากการเล่นบทบาทสมมติ เด็กๆจะได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง และสามารถพัฒนาทักษะการเข้าสังคมได้ดียิ่งขึ้น

4.ลู่วิ่งลม – ลู่วิ่งขนาดใหญ่ที่เด็กๆ สามารถวิ่งไปกระโดดไป มีความสามารถในการสะท้อนสูง ทำให้เด็กๆ สามารถเด้งกระโดดได้สูงกว่าปกติ การให้เด็กๆ ได้กระโดดหรือวิ่งอย่างเต็มที่ จะทำให้เด็กๆ มีพัฒนาการ ด้านร่างกายและความทนทานได้ดียิ่งขึ้น

5.บ่อบอล – บ่อบอลขนาดใหญ่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนสะว่ายน้ำจริงที่สามารถว่ายได้และดำลงไปข้างใต้ได้ และด้วยแรงต้านทานระดับหนึ่งของลูกบอลมากมาย เด็กๆ ที่ได้เล่นในทะเลบอลนี้ จะสามารถพัฒนาด้านการสร้างสมดุลให้กับตนเองได้อีกด้วย

6.ห่วงล้อลม – ด้วยการสร้างสมดุลโดยใช้ร่างกายผลักหมุนเครื่องเล่นชนิดนี้ ทำให้เด็กๆ สามารถมีพัฒนาการด้านการทรงตัว การตั้งสมาธิ และต้านร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้นได้ และเครื่องเล่นอื่นๆ อีกมากมาย

         นอกจาก​ จะมีเครื่องเล่นมากมายแล้ว “คิดส์ซูน่า” ยังมีกิจกรรมพิเศษในทุกๆ วัน มีกิจกรรมประดิษฐ์ และกิจกรรมออกกำลังเคลื่อนไหวร่างกายหลากหลายมากมาย ให้ได้เพลิดเพลินสนุกสนานร่วมกัน ทั้งพ่อแม่และเด็กๆ สามารถสร้างความสัมพันธ์และพัฒนาการสื่อสารได้อย่างดี พร้อมทั้งการบริการที่ได้รับการฝึกสอนจากมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้การบริการลูกค้าของพนักงานทุกๆคนอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ

ส่วนค่าบริการ​ “คิดส์ซูน่า” ​ สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล​ ภูเก็ต
วันธรรมดา​ วันจันทร์​-วันศุกร์​
– เด็ก 1 คน ราคา 330 บาท​ เล่นได้ 2 ชั่วโมง
ราคา​ 400 บาท​ เล่นได้ทั้งวัน
– ผู้ใหญ่ 1 คน ราคา​ 160 บาท​ เล่นได้ 2 ชั่วโมง
ราคา​ 200 บาท​ เล่นได้ทั้งวัน

วันหยุด​ วันเสาร์​ -​ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
– เด็ก 1 คน ราคา​ 390 บาท​ เล่นได้ 2 ชั่วโมง
ราคา​ 450 บาท​ เล่นได้ทั้งวัน
-​ ผู้ใหญ่ 1 คน ราคา 190 บาท​ เล่นได้ 2 ชั่วโมง
ราคา​ 220 บาท​ เล่นได้ทั้งวัน

         นอกจากนี้​ “คิดส์ซูน่า” ยังมีโปรโมชั่นอื่นๆอีกมากมายให้ทุกท่านได้ร่วมสนุก ทั้งนี้​ ทางคิดส์ซูน่ากำหนดให้ต้องมีผู้ปกครองอย่างน้อย 1 คน เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆที่เข้าเล่น และเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว ตามชื่อร้าน “คิดส์ซูน่า” ที่มาจากภาษาญี่ปุ่นคำว่า “คิซุนะ” ที่แปลว่า “ความสัมพันธ์” อีกด้วย