“เอกชัย ศรีวิชัย” เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “สะพานรักสารสิน 2216 ที่นี่จะมีเราตลอดไป” เรื่องราวแห่งโศกนาฎกรรมความรักของหนุ่มสาวที่ถูกกีดกันจนต้องตัดสินใจไปกระโดดสะพานสารสินเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป ฉายวันที่ 19 ม.ค.นี้ ทั่วประเทศ

“เอกชัย ศรีวิชัย” เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “สะพานรักสารสิน 2216 ที่นี่จะมีเราตลอดไป”

เรื่องราวแห่งโศกนาฎกรรมความรักของหนุ่มสาวที่ถูกกีดกัน

จนต้องตัดสินใจไปกระโดดสะพานสารสินเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป ฉายวันที่ 19 ม.ค.นี้ ทั่วประเทศ

 

                    เมื่อวันที่​ 15 ม.ค.66​ที่ผ่านมา​ “เอกชัย ศรีวิชัย” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องสะพานรักสารสิน ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “สะพานรัก สารสิน 2216 ณ ที่นี่จะมีเราตลอดไป” และนักแสดง เพลงประกอบภาพยนตร์ พร้อมทั้งพูดคุยกับนักแสดงถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมมินิคอนเสิร์ต “ศรีวิชัย แบรนด์” โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา หน่วยงานต่างๆ ในพังงา และ ภูเก็ต ร่วมแสดงความยินดี ณ เชิงสะพานสารสิน บ้านท่านุ่น ต.โคลกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

                ภาพยนตร์ “สะพานรัก สารสิน” เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรัก ระดับตำนานในภาพยนตร์ เรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มขับรถโพถ้อง กับหญิงสาวนักศึกษาวิทยาลัยครู เส้นทางรักของทั้งคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พวกเขาถูกกีดกันให้ต้องแยกจากกัน แต่ด้วยความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันอย่างตราตรึงได้กลายเป็นแรงผลักดันให้ทั้งคู่หาหนทางในการพบเจอกัน เพื่อใช้ชีวิตร่วมกัน จนกลายโศกนาฏกรรมความรัก และกลายเป็นเรื่องกล่าวขานจวบจนปัจจุบัน”

              ธำรงค์ บุตรบุญธรมของนางทอง รับอาชีพขับรถสองแถวและรับจ้างกรีดยาง ธำรงค์มีเพื่อนสนิทคือ โกไข่ ผู้ที่เป็นทั้งเพื่อน พี่ และ พ่อสื่อ ให้กับธำรงค์ ในทุกวันที่ธำรงค์ขับรถสองแถวส่งผู้คน มักจะมีหนึ่งคนที่อยู่ในสายตาธำรงค์ตลอดเวลา นั่นคือ อิ้ว นักศึกษาวิทยาลัยครู ลูกสาวคนเดียวของโกฮวด ที่ถูกเลี้ยงดูแบบเข้มงวค อยู่ในกรอบในคำสั่ง โกฮวคต้องการให้ลูกสาวคนเดียวของตัวเองแต่งงานกับคนมีฐานะ เพราะต้องการให้ครอบครัวสบาย และ ดูแลลูกสาวได้ในอนาคต

              ความรักของธำรงค์กับอิ้ว ที่ผ่านพ่อสื่ออย่างนายไข่ ดูเหมือนจะไปได้ดี ทั้งสองคนแอบนัคพบเจอกัน และ ใช้เวลาในการเดินทางของแต่ละวันพบเจอกัน ความรักของเขาทั้งสองคนไม่ได้สุขสมหวังเหมือนใจคิด เมื่อโกฮวดจับได้ว่าธำรงค์และอิ๋ว รักกัน ทั้งคู่ถูกกีดกันไม่ให้ได้พบเจอกัน ไม่ให้ได้พูดคุยกัน ด้วยความรักที่บริสุทธิ์ทั้งคู่ตัดสินใจหนีไปอยู่ที่เกาะชาวเแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ความสุขไม่ได้อยู่กับพวกเขาถาวร เมื่อโกฮวคตามมาเจอ และ แจ้งความจับธำรงข้อหาลักพาตัว และ พรากผู้เยาว์อิ๋วถูกพ่อกักขังและควบคุมตัวอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อป้องกันไมให้ออกไปพบเจอกับรำรงค์ ในขณะที่ธำรงค์เองกี่วนเวียนผ่านทุกจุดที่เขาและอิ๋วได้เจอกัน ความโศกเศร้าของการถูกห้ามเจอคนรัก ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจหนีออกมาเจอกันอีกครั้ง และตั้งใจไว้ว่าการหนีมาเจอกันครั้งนี้ ทั้งคู่จะหนีไปอยู่ด้วยกันตลอดชีวิต

               ธำรงค์ขับรถพาอิ๋วมาที่สะพานสารสิน มาเพื่ออำลาทุกอย่างที่เขาทิ้งไว้ข้างหลัง อิ๋วเอาผ้าขาวม้าที่คาคเอวธำรงค์ไว้มามัดเขาทั้งคู่ไว้ด้วยกัน เพื่อบ่งบอกว่าจากนี้ต่อไปเขาทั้งสองคนจะไม่พลัดพรากจากกัน แล้วทั้งคู่ก็กอดกันทิ้งตัวเองลงจากสะพานแบบที่ไม่มีใครคาคคิด.ชีวิตทั้งคู่ดิ่งหายลงใต้สะพาน สะพานที่เป็นสัญญารักของเขาทั้งสองคน “สะพานรักสารสิน”

               “เอกชัย ศรีวิชัย” กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่อง สะพานรักสารสิน ที่จะฉายในวันที่ 19 ม.ค.นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ ไม่ได้เล่าประวัติของผู้ตายแบบจริงจัง ไม่ได้เล่าเรื่องราวรายละเอียดของผู้ตาย ในวันนั้นและครอบครัวนี้ทั้งหมด เพราะการเล่าแบบนั้นต้องเป็นการทำสารคดี แต่เราทำภาพยนตร์เพื่อความบันเทิง ฉะนั้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงไม่เหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้ตายทั้งหมด จะใช้วิธีการไปรื้อข้อมูลจากการนำเสนอข่าว จากหนังสือพิมพ์มาทั้งหมดและเอาเงาจากหนังสือพิมพ์มาเขียนเป็นบทภาพยนตร์เพื่อความบันเทิง

                 ส่วนที่สงสัยกันว่า 2216 คือ อะไร 2216 เป็นช่วงเวลาที่พบศพของทั้งสองคน คือ วันที่ 22 เดือนกุมภาพันธ์ 2516 นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังเป็นการการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและพังงา จากภาพสวยๆ ในภาพยนตร์ จะทำให้คนอยากจะไปท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ และยังเป็นการส่งเสริมเผยแพร่ประเพณีท้องถิ่น เช่น ประเพณีลอยเรือสะเดาะเคราะห์ของชาวมอแกน การละเล่นลิเกป่า ที่หาดูได้ยากในปัจจุบันนี้ ได้ถูกสอดแทรกไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งภาพสวยๆ และประเพณีดังกล่าวจะถูกถ่ายทอดไปทั่วโลกจากภาพยนตร์ที่จะนำไปฉายทั่วโลก

               ส่วนความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ “เอกชัย ศรีวิชัย” กล่าวว่า น่าจะเป็นคำถามที่เกี่ยวกับความสำเร็จในเรื่องของตัวเงิน แต่ผมคิดว่าหากครอบครัวหนึ่งครอบครัวใดได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว มีการเปลี่ยนการวางแผนครอบครัว ที่จะจำกัดลูกให้อยู่ในกรอบของความรักที่พ่อแม่บังคับให้เดินไปตามทางที่พ่อแม่กำหนดให้ นั่นคือความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วสำหรับผม

              ภาพยนตร์ “สะพานรักสารสิน” นำแสดงโดย “ไพศาล ขุนหนู” รับบทเป็นธำรงค์ หรือโกดำ “ณริสสา ดำเนินผล” รับบทเป็น “อิ๋ว นักศึกษาวิทยาลัยครู” “เอกชัย ศรีวิชัย” รับบทเป็นโกฮวดพ่อของอิ๋ว โดยหนังจะเข้าฉายวันที่ 19 มกราคมนี้พร้อมกันทั่วประเทศ