แวะชม ชิม ช้อป ของดีเมืองยโสธร “มหกรรมสินค้าดี เกษตรอินทรีย์ วิถียโสธร”

          เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 เวลา 16.30 น. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฝั่งเฟสติวัล นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมด้วย นายชัยยะเจตน์ จันทร์อักษร พาณิชย์จังหวัดยโสธร กล่าวรายงาน ถึงจุดประสงค์การจัดงาน โดยมี นายเดชา เพ็ชรวงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นางกมลพร คำนึง ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร ผู้บริหารเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชน ประชาชนทั่วไป ร่วมงาน

         นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวว่า จังหวัดยโสธรเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพและมีความหลากหลาย ทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาดั้งเดิม เช่น หมอนขิด เครื่องจักสาน ผ้าฝ้ายย้อมสีธรรมชาติ พวงมาลัยข้าวตอกที่มีหนึ่งเดียวในโลก นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดยโสธรอีกมากมาย อาทิ ผลิตภัณพ์เกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย พืชผักสมุนไพร และ ข้าวหอมมะลิที่ได้มาตรฐานระดับสากล ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการสร้างโอกาสที่ดี ที่ให้ผู้ประกอบการจากจังหวัดยโสธรมาพบปะกับประชาชนผู้บริโภคโดยตรง

           ส่วนทางด้าน นายชัยยะเจตน์ จันทร์อักษร พาณิชย์จังหวัดยโสธร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมตามแผนงานโครงการเพิ่มศักยภาพและกลยุทธ์ทางการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ ปีงบประมาณ 2561 ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเชื่อมโยงตลาดผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการตลาดและพัฒนาช่องทางการตลาดให้แก่สินค้าเกษตรอินทรีย์และผลิตภัณ์ OTOP ที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียง ซึ่งเป็นผลผลิตของเกษตรกรที่ผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพของจังหวัดยโสธร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น

           ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธรได้ยกทัพผู้ประกอบการร่วมงาน “มหกรรมสินค้าดี เกษตรอินทรีย์ วิถียโสธร” จัดกิจกรรมงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดยโสธร โดยมีผู้ประกอบการร่วมออกร้านกว่า 30 ร้าน โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน 61 นี้ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฝั่งเฟสติวัล