“โกลเด้นเบรน จินตคณิต” สาขาที่​ 18 เปิดพัฒนาทักษะ​ทางสมอง​ รับเด็ก​อายุ​ 4-9 ขวบ เรียน​ 2​วัน/สัปดาห์​

“โกลเด้นเบรน จินตคณิต” สาขาที่​ 18 เปิดพัฒนาทักษะ​ทางสมอง​ รับเด็ก​อายุ​ 4-9 ขวบ เรียน​ 2​วัน/สัปดาห์​

                โรงเรียนเสริมทักษะ “โกลเด้นเบรน จินตคณิต” เปิดสาขาที่ภูเก็ต เสริมทักษะด้วยหลักสูตร Abacus Mental Arithmetic Rapid Calculation ( A.M.A.R.C.) เพื่อพัฒนาทักษะทางสมอง สำหรับเด็กอายุ 4-9 ขวบ โดยใช้การคำนวณจากลูกคิด สร้างภาพและจินตนาการในการคิด

                วันที่​ 30 ก.ย.66 โรงเรียนเสริมทักษะ โกลเด้นเบรน จินตคณิต สาขาภูเก็ต จัดกิจกรรมปฐมนิเทศหลักสูตร ให้กับผู้ปกครองนักเรียนในจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายสรินทร์ วัชระพิสุทธิ์ ผู้อำนวยการ โกลเด้นเบรน จินตคณิต ประเทศไทย แนะนำโรงเรียนและหลักสูตรเสริมทักษะ ซึงมีผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วม ณ เพอรานากัน เฮาส์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

                นายสรินทร์ วัชระพิสุทธิ์ ผู้อำนวยการ โกลเด้นเบรน จินตคณิต ประเทศไทย กล่าวว่า ทางโรงเรียนเสริมทักษะโกลเด้นเบรน จินตคณิต จะขยายสาขามาเปิดที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป วันนี้จึงได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศหลักสูตรขึ้น เพื่อแนะนำโรงเรียนรวมถึงหลักสูตรการเรียนการสอนให้ผู้ปกครองในภูเก็ตได้รับทราบ โดยภูเก็ตเป็นสาขาที่18 ของ โกลเด้นเบรนที่เปิดสอนอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้เพื่อพัฒนาลูกหลานของชาวภูเก็ตในการเรียนรู้แขนงวิชาต่างๆ

                  โกลเด้นเบรนได้วิจัยและพัฒนาหลักสูตรมาอย่างต่อเนื่องตลอด 20 ปีที่ผ่านมา Abacus Mental Arithmetic Rapid Calculation ( A.M.A.R.C.) เป็นหลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะทางสมอง สำหรับเด็กอายุ 4-9 ขวบ โดยใช้การคำนวณจากลูกคิด เพื่อสร้างภาพและจินตนาการในการคิด เด็กจะสามารถใช้ทักษะในการคำนวณและแก้ไขปัญหา อีกทั้งยังเสริมสร้างศักยภาพในการใช้สมองทั้งซีกซ้ายและขวาอย่างมีประสิทธิภาพ

                  ดังนั้น เป้าหมายของโกลเด้นเบรนไม่ใช่การคิดเลขเร็วเท่านั้น แต่รวมไปถึงการฝึกฝนเพื่อพัฒนาขีดความสามารถก้าวข้ามอุปสรรคและพร้อมในการเรียนรู้ทุกแขนงวิชา เพื่อการจดจำที่ดี มีสมาธิต่อการเรียน เข้าใจในเหตุผลและการตัดสินใจที่ดีกว่า

                  ส่วนทางด้าน​ หลักสูตรของโกลเด้นเบรนนั้น มี 6 ระดับ ประกอบด้วย 1.Basic A Level 1 เพิ่มและลดตัวเลขกับทักษะการใช้ลูกคิด ปูพื้นฐานทักษะแนวคิดการคิดเลขในใจ 2.Basic B Level 2 เพิ่มลดตัวเลขด้วยกับลูกคิดและการคิดเลขในใจ การสังเกต-ทักษะพื้นฐานต่อการ “จินตนาการ” ภาพลูกคิด การฝึกฝนการฟังและทำตามคำบอก 3.Elementary Level 3 ฝึกปฏิบัติเทคนิคการจินตนาการภาพลูกคิด ฝึกทักษะการคูณ การหาร โดยลูกคิด ฝึกการเพิ่มลดโดยการคิดเลขในใจ 4.Intermediate Level 4 เรียนรู้การคิดเลขในใจโดยการใช้ “การเคลื่อนไหวของปากกา” ฝึกทักษะการคูณ การหาร โดยลูกคิด ฝึกการเพิ่มลดโดยการคิดเลขในใจ 5.Higher Level 5 ฝึกปฏิบัติการคิดเลขในใจโดยใช้ปากกา ฝึกทักษะการคูณ การหาร โดยการคิดเลขในใจ และ 6. Advance Level 6 ทักษะพื้นฐานของการคำนวนด้วยจินตภาพที่แท้จริง ฝึกทักษะการคูณ การหาร โดยการคิดเลขในใจ

                สำหรับเวลาเรียนจะใช้เวลาเรียนสัปดาห์ละ 2 คาบ คาบละ 1 ชั่วโมง 30 นาที ห้องเรียนละ 5-8 คน เรียนระดับละประมาณ 6 เดือน มีทั้งหมด 6 ระดับ ใช้เวลาเรียนตลอดหลักสูตรประมาณ 3 ปี​ โดยอัตราค่าสมัคร​เรียนในเดือนแรก ราคา​ 2,700 บาท พร้อมเครื่องลูกคิดและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ส่วนในเดือนถัดไปราคาลดลงมาเหลือเพียง​ เดือนละ 1,700 บาท

                 นอกจากนี้​ ทฤษฎีการพัฒนาความรู้ความเข้าใจของ Piaget เป็นเวลาหลายปีที่นักสังคมวิทยาและนักจิตวิทยาได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้ความเข้าใจกล่าวคือ การสร้างความคิดของมนุษย์หรือกระบวนการทางจิต​ ฌองเพียเจต์เป็นหนึ่งในคนที่สำคัญและมีอิทธิพลมากที่สุดในด้านของจิตวิทยาพัฒนาการ เขาเชื่อว่ามนุษย์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเมื่อเปรียบเทียบกับสัตว์เพราะเรามีความสามารถในการ “ให้เหตุผลเชิงสัญลักษณ์ที่เป็นนามธรรม” งานของเขาเปรียบได้กับ Lev Vygotsky , Sigmund Freud และ Erik Erikson ซึ่งเป็นผู้มีส่วนร่วมอย่างมากในด้านจิตวิทยาพัฒนาการ ทุกวันนี้ Piaget เป็นที่รู้จักในด้านการศึกษาพัฒนาการทางปัญญาในเด็ก โดยได้ศึกษาลูกสามคนของเขาเองและพัฒนาการทางปัญญาของพวกเขา จากนั้นเขาก็มาสู่ทฤษฎีการพัฒนาความรู้ความเข้าใจที่อธิบายขั้นตอนการพัฒนาในวัยเด็ก

                  สำหรับผู้ปกครองท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โรงเรียนเสริมทักษะ โกลเด้นเบรน จินตคณิต สาขาภูเก็ต ถ.เจ้าฟ้า อ.เมือง จ.ภูเก็ต โทร.098 028 3547 www.goldenbrainschool.com