“โตโน่ ภาคิน” ว่ายน้ำถึงฝั่ง สปป.ลาวแล้ว อีก 2 ชั่วโมง ลงว่ายน้ำโขง​ ยอดบริจาคเกินเป้า​ เพิ่มขึ้นอีก 8 ล้านบาท รวมเป็น 36 ล้านบาทแล้ว​

“โตโน่ ภาคิน” ว่ายน้ำถึงฝั่ง สปป.ลาวแล้ว อีก 2 ชั่วโมง ลงว่ายน้ำโขง​

ยอดบริจาคเกินเป้า​ เพิ่มขึ้นอีก 8 ล้านบาท รวมเป็น 36 ล้านบาทแล้ว​

            วันที่ 22 ตุลาคมนี้​ (วันนี้)​ สำหรับภารกิจว่ายน้ำข้ามโขงของ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” นักร้องและนักแสดงหนุ่มชื่อดัง หลังจากที่ได้ออกมาประกาศความตั้งใจในการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ในระยะทาง 15 กิโลเมตร โดยเริ่มว่ายน้ำในเวลา 10.09 น.

             สำหรับ เส้นทางว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงของ “โตโน่” นั้นจุดแรกเป็นน้ำริมตลิ่งฝั่งไทยจากลานพญานาค พญาศรีสัตตนาคราช ไปวัดกลางระยะทาง 800 เมตร และขึ้นฝั่งท่าน้ำวัดกลาง และทำกิจกรรมรับบริจาคและพบปะประชาชน

               ส่วน​ จุดที่ 2 “โตโน่” ว่ายน้ำจากท่าน้ำวัดกลาง เพื่อไปลานกิจกรรมที่ศาลาแสงสิงแก้ว เพื่อพบปะประชาชนและรับบริจาคอีกครั้ง โดยระยะทางจากท่าน้ำวัดกลางมา ศาลาแสงสิงแก้วประมาณ 400 เมตร

                 โดย​ จุดที่ 3 ซึ่งเป็นจุดที่อันตรายที่สุด​ จะว่ายจากท่าน้ำศาลาแสงสิงแก้ว ไปจุดตัดว่ายไปที่ วัดพระศรีโคตะบอง ด้วยระยะทาง 4 กิโลเมตร ซึ่งช่วงว่ายตัดแม่น้ำตรงนั้น​ ผิวน้ำจะนิ่งแต่ชั้นใต้น้ำไหลแรง ซึ่งต้องใช้แรงค่อนข้างมาก

                 เมื่อ​ช่วงเวลา​ 12.00 น.​ ทางโตโน่​ ได้ขึ้นฝั่งตรง​สปป.ลาว เจ้าตัวก็จะขึ้นไปไหว้พระธาตุศรีโคตะบอง พร้อมกับพบพี่น้องชาว สปป.ลาว กว่า​1,000​ คน​ ที่เดินทางมารอต้อนรับและให้กำลังใจ​ล้นหลาม​ และทางโตโน่​ ยังได้เยี่ยมโรงพยาบาลแขวงคำม่วน จากนั้น โตโน่ จะพักร่างกายที่โรงแรมฝั่ง สปป.ลาว ประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนนั่งรถไปที่ท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง เพื่อว่ายน้ำกลับมาลานพญานาคฝั่งไทย เป็นระยะทาง 6 กิโลเมตรต่อไป

                 โดยขณะนี้ ยอดบริจาคล่าสุด ณ เวลา 12.00 น. จากแฟนเพจ​ เทใจในโครงการ “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ของ “โตโน่” อยู่ที่ 36​ล้านบาท​ โดยยอดบริจาคก่อนลงว่าย ณ เวลา 10.00 น.​ อยู่ที่ 28 ล้านบาท แต่เวลาผ่านไปเพียงแค่ 2 ชั่วโมง มีประชาชนร่วมสมทบทุนเพิ่มอีก 8 ล้านบาท รวมเป็น 36 ล้านบาท ซึ่งยอดบริจาค​เกินกว่าที่เจ้าตัวตั้งเป้าไว้เพียงแค่​ 16 ล้านบาทเท่านั้น โดยระหว่างทางเจ้าตัวได้แวะขึ้นฝั่ง​ เพื่อทำกิจกรรมและถือกล่องรับบริจาคจากประชาชนที่มีจิตศรัทธาอีกด้วย

                สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคโครงการ One Man And The River ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2565 สำหรับช่องทางรับบริจาค บัญชี ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนเพชรบุรีใหม่ 034-0-04773-2 ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ หรือ https://taejai.com/th/d/onemanandtheriver/

 

#ขอบคุณ​ภาพและข้อมูลบางส่วน​จาก…
แฟนเพจ​ : เทใจในโครงการ “One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ของ “โตโน่”