โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต คลองตลาดลักชัวรี่ ทุ่มงบ 2 หมื่นล้านบาท เดินหน้าสร้างเมือง จัดกลุ่มที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ เพื่อยกระดับเพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์​ จ.ภูเก็ต​ ให้สูงขึ้น

โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต คลองตลาดลักชัวรี่
ทุ่มงบ 2 หมื่นล้านบาท เดินหน้าสร้างเมือง
จัดกลุ่มที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ เพื่อยกระดับเพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์​ จ.ภูเก็ต​ ให้สูงขึ้น

********************************************

                เมื่อวันที่​ 15 พฤศจิกายน 2566​ ที่ผ่านมา เวลา​ 15.00 น. นายอรรถสิทธิ์ อินทรชูติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท​ โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ ได้จัดงานเปิดตัว​ “โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว” ( Botanica Grand Avenue ) ชุมชนหรูใจกลางในย่าน​ ตำบลเชิงทะเล อำเภอ​ถลาง​ จังหวัดภูเก็ต โดยการวางรูปแบบเป็นการสร้างเมืองในลักษณะแบบลักชัวรี่ เป็นคอนเซ็ปต์หลักของ โบทานิก้า คือ การเพิ่มมูลค่าด้านอสังหาริมทรัพย์ให้จังหวัดภูเก็ตให้มากที่สุด จึงเลือกที่จะคิดสร้างสรรค์งานและสร้างงานที่มีคุณภาพงานที่ดีขึ้น โดยพยายามทำให้มูลค่าของที่ดินในภูเก็ตมีมูลค่าสูงที่สุด โดยโครงการนี้ทั้งโครงการได้ทุ่มงบประมาณการลงทุนมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท

                  นายอรรถสิทธิ์ อินทรชูติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทโบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด เปิดเผยว่า ตนเองมั่นใจตลาดแนวลักชัวรี่มากๆ สำหรับ โครงการ โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว ( Botanica Grand Avenue ) ซึ่งโครงการนี้ตั้งอยู่บนทำเลที่ตั้งยุทธศาสตร์​ ใกล้ชายหาดลายันเป็นที่ดินในโซนพรีเมี่ยม ใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 30 นาที จากสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่ง​โครงการ โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว มีพื้นที่มากกว่า 178 ไร่กำหนดแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2571 เป็นพื้นที่ค่อนข้างใหญ่มีตั้งแต่ลักชัวรี่วิลล่า พรี่เมี่ยมลักชัวรี่ ไปจนถึง ซุปเปอร์ลักชัวรี่ ในราคาเริ่มตั้งแต่ 48-180 ล้านบาท โดยจะมีโซนลักชัวรี่คอนโดมิเนี่ยม จำนวน 268 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 10-45 ล้านบาท ในส่วนของเพนทเฮ้าส์ ราคา 135 ล้านบาท และในส่วนของ วิลล่า ประมาณ 280 หลัง พื้นที่เริ่มต้น 150 ตารางวา – 1 ไร่ ในราคาเริ่มต้น 48 -180 ล้านบาท โดยมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มรัสเซีย ยุโรป ตะวันออกกลางเข้ามาด้วย ส่วนตลาดกลุ่มจีนก็ทะยอยเข้ามาแล้วแต่ยังไม่เยอะมาก หลักๆ 50% ก็จะเป็นกลุ่มของรัสเซีย

                   สำหรับ การเปิดพรีเซลล์ในส่วนของวิลล่า ซึ่งบ้านตัวอย่างเพิ่งสร้างเสร็จยังถึง 1 สัปดาห์ แต่ยอดขายไปแล้ว ประมาณ 10 กว่าหลัง รวมยอดขายอยู่ประมาณ 510 กว่าล้านบาทแล้ว โดย บริษัท โบทานิก้า ลักชูรี่ วิลล่า มุ่งเน้นที่จะนำแนวทางการปฎิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อที่จะได้ก้าวเข้าสู่แนวหน้าของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หรู ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนของจังหวัดภูเก็ต โดยวิสัยทัศน์ของเรา คือ การสร้างสรรค์มากกว่าแค่พื้นที่ในการอยู่อาศัย เรามุ่งเน้นที่จะสร้างชุมชนให้มีชีวิตชีวาและยั่งยืน

                   ส่วนคอนโดมิเนี่ยม จากที่ได้เปิดขายให้เฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็น FC ของโบทานิก้า ลูกค้ากลุ่มนี้เค้าจะยังไม่ทราบว่าแปลนเป็นรูปแบบอย่างไร หน้าตาของโครงการเป็นอย่างไร ทราบแค่เพียงขนาดและราคาคร่าวๆเท่านั้น โดยกำหนดราคาขายต่อตารางเมตร เริ่มต้นที่ 1.6 แสนบาท ถึง 2.2 แสนบาท โดยเปิดให้จับจองก่อนแต่ปรากฏว่าสิ่งที่เซอร์ไพรซ์มากๆ คือ ผลการตอบรับค่อนข้างดี ตอนนี้ยอดขายที่ได้รับการคอนเฟิร์มมาแล้ว ประมาณ 30% โดยมูลค่ายอดขาย ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเฟสแรก มูลค่าโครงการ ประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท เป็นโครงการโบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว เป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุด

                    นายอรรถสิทธิ์ ได้กล่าวต่ออีกว่า เราภูมิใจที่จะนำเสนอโครงการที่จะกำหนดมาตรฐานใหม่ของการใช้ชีวิตที่หรูหรา ในขณะเดียวกันก็ส่งผลเชิงบวกต่อภูมิทัศน์ของจังหวัดภูเก็ตด้วย จริงๆแล้วเราได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าของเราเอง เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลักในระดับโลก ซึ่งเสน่ห์ที่สำคัญของภูเก็ตและคนไทย คือ อุปนิสัยของคน จริงๆแล้วภูเก็ตและประเทศไทย มีความปลอดภัยสูงถ้าเทียบกับต่างประเทศ ซึ่งประกอบกับวิกฤติการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นรอบโลกในตอนนี้ ความปลอดภัย หรือภัยจากสงครามต่างๆในตอนนี้เมืองไทยและภูเก็ต ก็เป็นสถานที่นึงที่คิดว่าน่าจะเซฟเรื่องความปลอดภัย​ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งในภูเก็ตและภายในประเทศเริ่มดีขึ้น การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตก็เริ่มกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในจังหวัดภูเก็ตนั้นเพิ่มขึ้นสูงอย่างมาก เริ่มมีนักลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้จังหวัดภูเก็ตมีเม็ดเงินสะพัดไหลเวียนในจังหวัดเป็นจำนวนมหาศาล รวมถึงจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่อุดมไปด้วยปัจจัยด้านภูมิศาตร์ธรรมชาติที่สมบูรณ์ รวมถึงมีสนามบินนานาชาติที่มีการเดินทางเข้าออกทั้งไทยและต่างประเทศอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในย่านเชิงทะเล ที่อยู่ใกล้ทะเลและแหล่งท่องเที่ยว ทางบริษัทโบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด จึงได้เล็งเห็นถึง การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ด้วยการออกแบบของ โครงการ โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว ที่ทันสมัย ยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยสไตล์ แกรนด์ โมเดิร์น ลักซูรี่ ในผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ความสงบ และการอยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ และจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ศูนย์การค้าขนาดเล็ก ร้านอาหาร และศูนย์ดูแลสุขภาพ สปา ลู่วิ่ง สระว่ายน้ำ และอื่นๆ อีกมากมายอีกด้วย ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนเศรษฐกิจขนาดย่อยในชุมชนผ่านการสร้างงานสร้างอาชีพ มั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดนักลงทุนได้อย่างแน่นอน

                      นอกจาก โครงการโบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว ยังมีแพลนที่จะขึ้นโครงการ เป็นย่านแกรนด์ อเวนิว คือ พื้นที่ที่บนสุดของเรา คือเราตั้งราคาสตาร์ทที่ 78-180 ล้านบาท แต่เราก็ยังมีพื้นที่อื่นที่ทำอยู่ในตลาด ยังมีพื้นที่ขายในราคา 20-30 ล้านบาท ก็เป็นตัวของโฟร์ซีซั่น ขนาดพื้นที่ก็ขนาดเดียวกับแกรนด์ อเวนิวเลย เนื้อที่ประมาณ 170 กว่าไร่ ส่วนโลเคชั่น เนื้อที่ก็สบายๆ ห่างจากตรงนี้หน่อย ก็ยังสะดวกสบาย และอีกสัดส่วนก็จะเป็นระดับพรีเมี่ยม ราคา 30-40 กว่าล้านบาท อยู่ในกลุ่มของโบทานิก้า ฟลอเรสต้า ซึ่ง​มีอยู่ 3 เฟส และในตอนนี้ซึ่งเปิดขายไปแล้วประมาณ 50 % แล้ว พื้นที่อีกส่วนนึงที่เราเริ่มจะทำ คือ ซุปเปอร์ลักชัวรี่ ระดับไฮเอนด์เลย เรามีที่ดินบีชฟ้อร์ท โอเชี่ยนวิวอยู่ประมาณ 2-3 แปลงเลย คิดว่าน่าจะพัฒนาตรงจุดนั้นให้เป็นท็อปจุดของโบทานิก้า จะเป็นคอนเซ็ปต์ที่ต่างจากตรงนี้ ที่เป็นที่ดินแฟลต อยู่ใกล้เมือง ท็อปพรีเมี่ยม โดยโลเคชั่นที่ท็อปฟิค ส่วนอีกโปรดัสส์อีกคอนเซ็นต์นึงลักษณะแบบโอเชี่ยนวิว ราคาเริ่มต้น 150-400 ล้านบาท ซึ่งเรามีพื้นที่อยู่โซน อ่าวปอ และ กลมลา

                 นอกจากนี้ เรายังมีการร่วมทุนกับกลุ่มมอนท์เอซัวร์ ภูเก็ต พื้นที่จะอยู่ตรงด้านหลังโรงแรมอินเตอร์คอนฯ ซึ่งเป็นการชักชวนร่วมทุนของมอนท์เอซัวร์ ภูเก็ต เพื่อให้ไปพัฒนาที่ดินตรงนั้น ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเป็นทำเลพิเศษอีกแบบนึง คือ จะอยู่ใกล้หาด และใกล้สถานที่ความปลอดภัย ซึ่งกลุ่มลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อก็จะเป็นอีกกลุ่ม ที่เข้ามาซื้อเพื่อปล่อยเช่า นายอรรถสิทธิ์ ได้กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

                   ด้าน​ นายก้องศักดิ์​ คู่พงศกร​ ประธาน​หอการค้า​จังหวัด​ภูเก็ต​ เปิดเผยว่า​ จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองที่น่าอยู่​ มีความปลอดภัย​ ทั้งที่พักอาศัยอยู่​ มีทั้งความสะดวกสบาย​ รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยว มีร้านอาหาร มี ecosystem (ระบบนิเวศ) ที่ครบถ้วน เหมาะสมน่าอยู่สำหรับนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่จะมาลงทุน​ชาวต่างชาติที่จะมาพำนักอยู่ระยะยาว จึงเกิดการบูมเป็นกระแสที่บูมมากของอสังหาริมทรัพย์ ซึ่ง​ปัจจุบันมีโครงการเกิดขึ้นมากมาย อยู่ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ของลากูน่าแห่งนี้

                   ส่วนวันนี้ได้มาร่วมงานเปิดตัวโครงการ โบทานิก้า แกนด์ อเวนิว​ ในเฟสแรกที่จะเปิดตัวออกมา เพื่อให้มีนักลงทุนมาซื้อบ้าน​ เลือกที่จะเป็นบ้านหลังที่ 2 ของนักลงทุนที่จะย้ายบ้านของตัวเองมาอยู่ที่นี่​ก็เป็นที่ประจักษ์ว่าจังหวัดภูเก็ตของเราสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างๆได้มากมาย มีทั้งที่เป็น developer (นักพัฒนา) เองจากทั่วโลกต่างพุ่งเป้ามาพัฒนาเกาะภูเก็ต รวมทั้งผู้ลงทุนด้านอสังหาฯ​ ที่จะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง​ ต่างก็ย้ายถิ่นฐานมาพำนักอยู่ในจังหวัดภูเก็ต นั่นหมายถึงว่าเรามีความเชื่อมั่นระดับสูง ที่นักลงทุนต่างไว้วางใจที่จะย้ายเข้ามาอยู่กับเราไม่ว่าเป็นด้านของ infrastructure (โครงสร้างพื้นฐาน) เรื่องของความปลอดภัย ของ ecosystem ร้านอาหารต่างๆ ภูเก็ต​มีความเหมาะสมลงตัวในทุกระดับตั้งแต่ระดับนักท่องเที่ยวระดับกลางขึ้นไปถึงระดับตอนบน ซึ่ง​มีความลงตัวหลายๆเรื่อง

                   นายก้องศักดิ์​ กล่าวก่อนจะปิดท้ายว่า​ สำหรับการเติมโตของภูเก็ต ยังไม่เห็นปัจจัยลบ​ เห็นแต่สิ่งที่รัฐบาลจะเข้ามาพัฒนาปรับปรุงให้กับเกาะภูเก็ตที่อาจจะมีปัญหาในเรื่องการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว อาจจะมีปัญหาบ้างในเรื่อง​Infrastructure (โครงสร้างพื้นฐาน) ในบางเรื่อง และปัจจุบันท่านนายกรัฐมนตรีเศษฐา ก็จะเข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้ให้เรา รวมทั้งเรื่องน้ำก็ได้โครงการมาแล้ว เรื่องถนนหนทางก็จะมีการขยายถนน​ เพื่อแก้ปัญหารถติดต่างๆ เพื่อที่จะวางอนาคตให้กับจังหวัดภูเก็ต​ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยบวกที่คิดว่าน่าจะเสริมให้กับจังหวัดภูเก็ตเราเติบโตขึ้นไปอีกใน 10 ถึง 20 ปีข้างหน้า แบบรวดเร็ว มองว่าจังหวัด​ภูเก็ต​ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง​อย่างแน่นอน ในตอนนี้มีบ้านที่จะสร้างอยู่ในโครงการฯ ที่จะสร้างพูลวิลล่า​ สร้างคอนโดออกมาขายเยอะ ซึ่ง​กระแสตอบรับก็ดีอยู่อย่างพอสมควร สร้างมาเท่าไหร่ก็ขายไม่ทัน อันนี้ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ในอีกมุมหนึ่งก็คือ ทางการพัฒนาเองก็ต้องทำให้ทันและภาครัฐเองก็ต้องเข้ามากำกับควบคุมดูแลในเรื่องของต่างชาติที่จะเข้ามาอยู่ในสังคมของเราแล้ว จะอยู่ร่วมกันอย่างไรให้มีความสุขหรืออย่างสงบสุขได้อย่างไร คนภูเก็ตเองถึงอย่างไรก็ยังต้องเป็นคนที่ ที่สำคัญที่สุดในฐานะคนพิ้นที่ ส่วนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ก็ให้อยู่เหมือนเป็นเพื่อน​ การเข้ามาต้องช่วยกันพัฒนาเกาะภูเก็ต​บ้านเรา อยู่ด้วยกันให้มีความสุข ทั้งคนท้องถิ่นและต่างชาติ

                     ด้าน คุณจิรัฎญา​ เอเปิล​ บริษัท​ Phuket​ Marbella property​ หนึ่ง​ในตัวแทนเอเย่นซี่ให้กับโครงการ โบทานิก้า แกนด์ อเวนิว​ หลายๆโครงการที่ผ่านมา​ เปิดเผยว่า​ ตนเองในฐานะผู้ขายโครงการบ้านหรู​ให้กับหลายๆแห่ง​ สำหรับ​ โครงการ โบทานิก้า แกนด์ อเวนิว​ ตนเชื่อมั่นในโครงการ​และทีมผู้บริหาร เชื่อมั่นในทีมงานของโบทานิก้า คุณภาพ​และวัสดุ​ที่เขาเลือกสร้างทุกอย่าง​ ซึ่งทุกอย่างมันสะสมมานานหลายปี ทุกคนเห็นประสบการณ์ 10 กว่าปี​ที่ผ่านมา จากทางทีมผู้บริหารที่ทำมาอย่างนี้ เค้าสร้างชื่อเสียง ด้วยความซื่อสัตย์ในหน้าที่ ซื่อสัตย์กับลูกค้ามีปัญหาอะไรขึ้นมาก็พยายามแก้ไขทุกงาน ไม่ว่างานอะไรมันก็ต้องมีปัญหา แต่มันจะจบได้อย่างไร ทุกอย่างเขาก็พยายามแก้ไขให้มันดีที่สุด ด้วยคุณภาพของเขาและไม่ได้ทิ้งงานด้านการก่อสร้าง​ จำนวนพนักงานขาย การบริการในการขายและหลังการขาย ทุกๆอย่างตนมองว่าเขาพร้อม ถ้าถามว่าโครงการ โบทานิก้า แกนด์ อเวนิว​ เค้าดังตอนนี้หลายๆโปรเจค​ ซึ่ง​มีอยู่ไม่กี่เจ้าที่อยู่ในย่านนี้ และ​ 1 ในนั้นก็​ คือ โบทานิก้า ก็อาจจะมีบาง​ ที่เป็นโครงการเพื่อนบ้านกันมันก็จะมีแบบให้ได้เปรียบเทียบซึ่งลูกค้าก็คนละกลุ่มกันอยู่แล้ว​ ซึ่ง​โครงการ โบทานิก้า แกนด์ อเวนิว​ จะสามารถ​ช่วยตอกย้ำสร้างความมั่นใจให้กับลูกได้เป็นอย่างดีต่อไป

 

#​phuketmeedee​
#phuketprice​
#โบทานิก้าลักซูรี่ภูเก็ต
#BotanicaGrandAvenue
#โครงการโบทานิก้าแกนด์อเวนิว