โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ จัดงาน “RPC Wedding Fair 2018”

         ขณะที่ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ระบุธุรกิจด้านการจัดงานแต่งงาน จะช่วยสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ต พร้อมส่งเสริมบรรยากาศ ด้านการท่องเที่ยว

         เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ก.พ.61 ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “RPC Wedding Fair 2018” ซึ่งจัดโดย โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ ภูเก็ต โดยมี นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน คณะผู้บริหารโรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ เข้าร่วม

         นายนรภัทร ปลอดทอง ผวจ.ภูเก็ต ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่จัดงานครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้ที่จะแต่งงาน มาเจอกัน และเชื่อมต่อความรักให้กับคู่บ่าวสาว พร้อมระบุด้วยว่าธุรกิจด้านการจัดงานแต่งงาน หรือ เวดดิ้งแฟร์ จะเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตและเชื่อมโยงเสริมสร้างบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน เพราะขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาจัดงานแต่งงานที่จังหวัดภูเก็ต เป็นจำนวนมาก และต้องยอมรับว่าปัจจุบันกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ในหลายประเทศกำลังคิดค้นหาวิธีการในการที่จะสร้างแรงจูงใจให้คนหนุ่มสาวมาแต่งงานมากยิ่งขึ้นเพราะฉะนั้นการจัดงานครั้งนี้เป็นการสนับสนุนนโยบายยุทธศาสตร์ของชาติ 20 ปี เมื่อแต่งงานแล้วจะทำอย่างไรให้คู่บ่าวสาวมีบุตรเพราะการแต่งงานแบบเพื่อนไม่อยากมีบุตรหลายคนกลัว ไม่สามารถจะเลี้ยงลูกได้ดีจึงไม่อยากมีบุตร หลายประเทศจึงกำลังหาวิธีการสร้างแรงจูงใจให้คู่บ่าวสาวที่แต่งงานแล้วให้มีบุตร อย่างเช่นประเทศจีน การจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาลและสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นขณะนี้นักท่องเที่ยวประมาณ 65,000 /วัน ที่สนามบินภูเก็ตและคิดว่าสัปดาห์นี้จะอาจจะไปถึง 70,000 คน และในจำนวนนี้มีหลายเปอร์เซ็นต์ที่เข้ามาเพื่อการแต่งงานหรือมาพรีเวดดิ้ง นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ สร้างบรรยากาศการลงทุนและการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ต

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังเป็นประธานกล่าวเปิดงาน นายนรภัทร ปลอดทอง ผวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตได้ตัดเค้ก แต่งงานร่วมกัน และชมการแสดงกลองยาวและการแสดง ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของไทยภายในงานดังกล่าวด้วย