“นายชนะ ถนอมศักดิ์” ได้รับความไว้วางใจให้มานั่งตำแหน่ง “นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต” คนใหม่

         มีมติเป็นเอกฉันท์ จากการเสนอชื่อนายกสมาคมพร้อมเสียงรับรองยกมือให้ “นายชนะ ถนอมศักดิ์” ได้รับความไว้วางใจให้มานั่งตำแหน่ง “นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต” คนใหม่

         เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 เวลา 18.00 น. ณ ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ได้จัดระเบียบวาระการประชุมใหญ่สามัญ (ประชุมครั้งที่ 1 ) ประจำปี 2562 โดยมีทั้งหมด 4 วาระ แต่วาระที่สำคัญ ได้แก่ การเลือกตั้งนายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต คนใหม่ แทน นายเสริฐ ทองดี ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งก่อนครบปีการบริหาร ทั้งนี้ จึงได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญ (ประชุมครั้งที่ 1) ประจำปี 2562 หลังจากที่ นายเสริฐ ทองดี ลาออก เพื่อจัดหานายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ภายในระยะเวลา 15 วัน ปัจจุบันมีสมาชิกสามัญทั้งหมด จำนวน 55 คน และได้มาเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญ จำนวน 43 คน ถือว่าเกินกว่าครึ่ง หลังจากนั้นทาง นายมารุตพงษ์ เลื่อนน้ำ อุปนายก คนที่ 1 รักษาการนายกฯ ทำหน้าที่เปิดการประชุมและดำเนินการจัดประชุมใหญ่ในวาระต่างๆ ฯลฯ

         แต่วาระที่สำคัญ คือ การเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ทั้งนี้ จึงได้เปิดโอกาสให้กับสมาชิกสมัครและเสนอชื่อสมาชิกที่เหมาะสมเพื่อชิงตำแหน่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ โดยบรรยากาศการประชุมในครั้งนี้ได้มีสมาชิกเสนอชื่อทั้งหมด จำนวน 4 ท่าน แต่มีผู้ที่ถูกเสนอชื่อ จำนวน 3 ท่าน ได้ขอสละสิทธิ์ในการสมัครในครั้งนี้ ได้แก่ นางจันจิรา สิตบุศย์ ผู้สื่อข่าว​ MGR ออนไลน์​ภาคใต้ www.manager.co.th/south, นางสาวอำนวย ทองสม ผู้สื่อข่าว​ นสพ.ผู้จัดการรายวัน 360 และ นางสาวสาลินี ปราบ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ส่วน นายชนะ ถนอมศักดิ์ เจ้าของและบรรณาธิการนสพ.ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ ซึ่งบรรดาสมาชิกได้มีมติเป็นเอกฉันท์จากการเสนอชื่อและได้เสียงรับรองยกมือให้กับ “นายชนะ ถนอมศักดิ์” มาดำรงตำแหน่งเป็น “นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต” คนใหม่ต่อไป

         สรุป ผลมติในที่ประชุมครั้งนี้จากการรับรองยกมือ ของผู้มาร่วมประชุมและผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด จำนวน 43 คน ผลจากการยกมือเกินกว่าครึ่งให้ นายชนะ ถนอมศักดิ์ เจ้าของและบรรณาธิการ นสพ.ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้ดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต คนที่ 3 เป็นระยะเวลา 2 ปี ประจำปี 2562-2564

         ส่วนทางด้าน นายชนะ ถนอมศักดิ์ หลังจากที่ได้ประกาศผลอย่างทางการแล้ว จึงได้เปิดใจขอบคุณและกล่าวถึงความรู้สึกว่า  กระผมขอขอบคุณเพื่อนๆ สมาชิกและน้องๆทุกท่าน ที่ได้ให้เกียรติร่วมแสดงความยินดี พร้อมได้ร่วมกันเสนอชื่อให้กระผมมานั่งตำแหน่งนายกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ตคนต่อไป โดยทางกระผมหลังจากนี้ต่อไป พร้อมที่จะมาทำงานให้กับทางสมาคมฯเพื่อให้สมาคมฯเดินหน้าต่อไป ต่อจากนายกสมาคมและคณะกรรมการในชุดเก่าที่ได้พ้นสภาพ  ส่วนในแนวทางการทำงานของผม ให้กับทางสมาคมฯ จะยึดนโยบายจากนายกสมาคมฯ ชุดเก่าๆ ที่ได้ทำผลงานและมีประโยชน์สร้างสรรค์ให้กับสังคมเพื่อจะนำมาร่วมพัฒนาต่อไป

         นอกจากนี้ ทางกระผมพร้อมที่จะร่วมทำงานกับทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนให้ดีที่สุด รวมทั้งยังเปิดใจรับฟังข้อเสนอแนะจากบรรดาเพื่อนๆสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวภูเก็ต เพื่อจะนำมาพัฒนาให้กับทางสมาคมฯ รวมถึงยังช่วยเป็นแนวทางให้กับสมาชิกที่จะก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ต่อจากกระผมในโอกาสหน้า พร้อมกันนี้กระผมขอขอบคุณอีกครั้งกับบรรดาเพื่อนๆสมาชิกสมาคมฯและหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ที่ได้ส่งกำลังใจผ่านข้อความมาร่วมแสดงความยินดี ในช่องทางต่างๆ รวมถึงผ่านช่องทางโซเชียล อาทิ ทางไลน์ ทางเฟสบุ๊ค

#Phuket #Thailand #กินไหนดีภูเก็ต #มีเดียภูเก็ต #ข่าวภูเก็ต #ท่องเที่ยวภูเก็ต #อาหารภูเก็ต #ช้อปปิ้งภูเก็ต #โรงแรมภูเก็ต #อสังหาฯภูเก็ต #เศรษฐกิจภูเก็ต www.phuketprice.com #ภูเก็ตไพรซ์