นายกฯ​เทศบาลตำบลฉลอง​ เปิดโครงการเทศบาลเคลื่อนที่ ประจำปี 2567 บริการสาธารณะ ตรวจสุขภาพฟรี ตัดผมฟรี จัดกิจกรรมการแสดงบนเวที

นายกฯ​เทศบาลตำบลฉลอง​ เปิดโครงการเทศบาลเคลื่อนที่ ประจำปี 2567

บริการสาธารณะ ตรวจสุขภาพฟรี ตัดผมฟรี จัดกิจกรรมการแสดงบนเวที

              เปิดโครงการเทศบาลเคลื่อนที่ ประจำปี 2567 เทศบาลตำบลฉลองจัดโครงการเทศบาลเคลื่อนที่ ประจำปี 2567 เพื่อมอบความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ ด้วยบริการสาธารณะ ตรวจสุขภาพฟรี ตัดผมฟรี และกิจกรรมการแสดงบนเวที ด้านเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมแว่นสายตายาว แก่ประชาชนที่มีปัญหาด้านสายตาด้วย

              วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง เป็นประธานเปิดโครงการเทศบาลเคลื่อนที่ ประจำปี 2567 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลฉลอง โดยมีนางบุษดี สุวรรรณรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต/ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย นายชัยณิวัฒน์ สายสุวรรณ์ รองปลัดเทศบาลตำบลฉลอง หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐเอกชนและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม

               นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า เทศบาลตำบลฉลองพร้อมทำงานเพื่อความสุขของประชาชนในพื้นที่ ทั้งการบริการด้านพื้นฐานและการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวการจัดกิจกรรมในวันนี้นอกจากมีบริการสาธารณะแล้วจะมีการมอบทุนการศึกษาจำนวน 58 ทุน และมอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่จำนวน 35 ชุดด้วย และในปี 2567 เทศบาลตำบลฉลองได้มีการอนุมัติงบประมาณเพื่อติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อเป็นตาสับปะรดในการเสริมการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ตำบลฉลองซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ที่ผ่านมาเทศบาลตำบลฉลองให้ความสำคัญในการดูแลความสะอาดของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่การจัดจิตอาสาปรับปปรุงภูมิทัศน์ วัดฉลองและท่าเทียบเรือฉลองเป็นต้น

                  นายชัยณิวัฒน์ สายสุวรรณ์ รองปลัดเทศบาลตำบลฉลอง กล่าวรายงานว่า เทศบาลตำบลฉลองเป็นหน่วยงานบริหารราชการท้องถิ่นที่ใกล้ที่ประชาชนมีอำนาจหน้าที่ในการดูแลทุกส่วนของประชาชนในพื้นที่ความรับผิดชอบมีการบริการสาธารณะแก่ประชาชนในด้านต่างๆ อาทิ การป้องกันและระงับโรคติดต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยการบำรุงรักษาทางบกและทางน้ำการรักษาความสะอาดของถนนหรือที่สาธารณะรวมทั้งการกำจัดมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลการส่งเสริมการศึกษาแก่ราษฎรทุกเพศทุกวัยการพัฒนาสตรีเด็กเยาวชนผู้สูงอายุและผู้พิการตลอดจนส่งเสริมบำรุงรักษาศิลปะวัฒนธรรมจรีตประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้ยั่งยืนสืบไปซึ่งการจัดกิจกรรมโครงการเทศบาลเคลื่อนที่​ ประจำปี 2566 ถือเป็นการพบปะประชาชนเพื่อรับทราบสภาพปัญหาความต้องการข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะการพัฒนาด้านต่างๆในลักษณะยุทธศาสตร์เชิงรุกอีกทั้งยังได้สัมผัสกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่โดยเทศบาลสามารถนำไปเป็นข้อมูลในการบริหารการพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพอันจะส่งผลให้ ประชาชนในท้องถิ่นอยู่ดีมีสุขมีความมั่นคงในการดำรงชีพและยังเป็นการบริการสาธารณะที่มีความจำเป็นเบื้องต้น แก่ประชาชนในชุมชนได้อย่างทั่วถึง

                   การจัดกิจกรรมในครั้งนี้​ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้พบปะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง เพื่อให้ประชาชนได้เสนอความต้องการข้อคิดเห็นให้ผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลองทราบ เพื่อให้ผู้บริหารผู้บริหารได้นำปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นไปปรับปรุงแก้ไขและวางแผนในอนาคตและได้นำบริการสาธารณะที่มีความจำเป็นเบื้องต้นมาให้บริการกับประชาชนในชุมชนอย่างทั่วถึง การจัดโครงการเทศบาลเคลื่อนที่ได้มีการจัดกิจกรรมออกหน่วยบริการของหน่วยงานต่างๆโดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐเอกชนได้แก่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาถูก, สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตมาให้บริการรับจ่ายภาษีทะเบียนรถ,วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ตให้บริการตัดผม,สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ตให้บริการด้านสังคม,สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ตจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องสวัสดิการด้านแรงงาน,สำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ตและสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดภูเก็ตมอบต้นพืชทางด้านการเกษตร,สถานีตำรวจภูธรฉลองดูแลด้านความปลอดภัย,สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดภูเก็ตให้ความรู้เรื่องการประกันภัย,โรงพยาบาลฉลองให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นฟรี,ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเมืองภูเก็ตนำกิจกรรมร้อยลูกปัด สร้อยข้อมือสร้อยคอ มาบริการ ,สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติตำบลฉลองบริการตรวจสุขภาพ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตให้บริการทำหมันสุนัขและแมวฟรี และในโอกาสนี้ นางบุษดี สุวรรรณรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต/ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ได้นำแว่นสายตายาวมาบริการแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มีปัญหาด้านสายตาด้วย,และมีการเปิดเวทีให้นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลฉลอง,ชมรมผู้สูงอายุเทศบาลตำบลฉลองและกลุ่มสตรีเทศบาลตำบลฉลองได้แสดงบนเวทีด้วย