นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬา “เมืองถลางคัพ ครั้งที่ 1”

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬา “เมืองถลางคัพ ครั้งที่ 1”

             เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 10.15 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “เมืองถลางคัพ ครั้งที่ 1” โดยมี นายนิวิฐ อุ๋ยชินกรรม ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายวิวัฒน์ จินดาพล รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต ว่าที่ ร.ต.ชาญณรงค์ ประทีป ณ ถลาง สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ สนามโรงเรียนเมืองถลาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

          การแข่งขันกีฬา “เมืองถลางคัพ ครั้งที่ 1” จัดขึ้นโดยสมาคมนักเรียนเก่าเมืองถลาง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยการเล่นกีฬาสุขภาพดีถ้วนหน้า เพื่อพัฒนา ยกระดับ กีฬาของท้องถิ่นให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการออกกำลัง และการเล่นกีฬา เพื่อใช้กิจกรรมการเล่นกีฬาเป็นสื่อในการสร้างความสมานฉันท์ ความสามัคคี ชุมชนเข้มแข็ง ตลอดจนเพื่อให้เยาวชน ประชาชน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมกำจัดปัญหายาเสพติด โดยจัดการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ 1.กีฬาเปตอง ชิงเงินรางวัล 41,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 65 ทีม 2.กีฬาวอลเลย์บอล (ประชาชนทั่วไป) ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกสมาคมนักเรียนเก่าเมืองถลาง มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 14 ทีม

            นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอขอบคุณที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเปตอง และวอลเลย์บอลในวันนี้ สำหรับการแข่งขันกีฬานั้น ผลจะแพ้ หรือชนะไม่สำคัญ แต่สำคัญตรงที่ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ต้องยอมรับว่ากีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ สิ่งสำคัญที่ทุกท่านมาในวันนี้ คือ เรามาสร้างสิ่งใหม่ๆ 1.ทำให้คนภูเก็ตที่ยังไม่เคยเล่นวอลเลย์บอล หรือเปตอง กลับมามีความสนใจในกีฬาประเภทนี้ 2.การจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของภูเก็ต ทั้งทางตรงและทางอ้อม หากย้อนหลังไปเมื่อปี 2562 จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองที่สร้างรายได้หลักให้กับประเทศ ปีละ 4 แสนล้านบาท แต่วันนี้ภูเก็ตมีปัญหาทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้ แต่ทุกท่านที่มาในวันนี้ ได้มาจับจ่ายใช้สอย ทั้งที่พัก ร้านอาหาร จึงถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งด้วย”