อบจ.ภูเก็ต มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม “หลักสูตรออกแบบหน่วยการเรียนรู้เชิงรุกที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21”

อบจ.ภูเก็ต มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรม

“หลักสูตรออกแบบหน่วยการเรียนรู้เชิงรุกที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21”

             เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต จำนวน 65 คน ที่ผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพงานนิเทศติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา “หลักสูตรออกแบบหน่วยการเรียนรู้เชิงรุกที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 กรกฎาคม 2564 ณ ห้องประชุม โรงแรมบูกิตตา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต ดร.บุญศุภภะ ตัณฑัยย์ คณะทำงานนโยบายด้านการศึกษา อบจ.ภูเก็ต นายอับดุลกอเด็ร โกบยาหยัง ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต  และวิทยากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เข้าร่วม

         การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการฯ หลักสูตรดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ในกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย และสามารถออกแบบหน่วยการเรียนรู้เชิงรุกที่ส่งเสริมสมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 พร้อมทั้งพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐานและการจัดการเรียนรู้สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 โดยมีรูปแบบหลักสูตรการอบรม ประกอบด้วย การวิเคราะห์สมรรถนะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สำหรับผู้เรียนใน 3 ระดับ คือ ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา