“มท.2 มั่นใจ กปภ.สาขาภูเก็ต มีน้ำประปาเพียงพอ พร้อมรองรับนโยบายเปิดประเทศ”

“มท.2 มั่นใจ กปภ.สาขาภูเก็ต มีน้ำประปาเพียงพอ พร้อมรองรับนโยบายเปิดประเทศ”

            วันที่ 14 พ.ย.64 นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยเข้ารับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำของสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาภูเก็ต และระบบการผลิตน้ำประปา เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามามากขึ้น ภายหลังจากมีการประเทศรับนักท่องเที่ยว โอกาสนี้ยังได้ลงพื้นที่ดูศักยภาพของโรงกรองน้ำประปา และปริมาณน้ำในอ่างเก็บบางวาด ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำของจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนแผนงานเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประเทศ

            นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยในการลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ) ณ กปภ.สาขาภูเก็ต ว่า ขณะนี้ กปภ.สาขาภูเก็ต ได้เตรียมความพร้อมบริหารจัดการน้ำประปาเพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำของประชาชนในพื้นที่และรองรับการท่องเที่ยวไว้อย่างเพียงพอ สนองนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดย จ.ภูเก็ต ถือเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก และตามที่ได้มอบนโยบายให้กักเก็บน้ำในช่วงหน้าฝนเพื่อใช้ในหน้าแล้ง กปภ.สาขาภูเก็ต ได้บูรณาการร่วมกับจังหวัดภูเก็ต และกรมชลประทาน ใช้อ่างเก็บน้ำบางวาด อ่างเก็บน้ำคลองกะทะ และอ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ ไว้เป็นแหล่งน้ำสำรอง ปัจจุบันมีปริมาณน้ำเต็มความจุ 100% ทั้งนี้ ในระยะต่อไป กปภ.สาขาภูเก็ต มีแผนงานพัฒนาโครงข่ายแหล่งน้ำ เชื่อมโยงระหว่าง จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำของภาคส่วนต่าง ๆ ในอนาคต และแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ 2 จังหวัดได้อย่างยั่งยืน

            นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า กปภ. ได้วางแผนและเร่งเตรียมความพร้อมด้านแหล่งน้ำและระบบการผลิตเพื่อให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว และภาคธุรกิจอย่างเพียงพอ และมีแผนจะขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำในอนาคต