5 วิธี แก้ริมฝีปากดำ

         สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ต้องมีลิปสติกติดอยู่บนริมฝีปากให้สวยทุกวัน ก็เพราะไม่มีปากสีชมพูมานานแล้วไง ไม่ว่าริมฝีปากดำคล้ำไม่สดใสจะเกิดจากยา อาหาร บุหรี่ หรือสารเคมีจากลิปสติก เราก็สามารถกอบกู้ความสดใสอมชมพูกลับคืนมาได้บ้างนะ ขอแค่หมั่นดูแลกันบ้าง ไม่ใช่เอะอะก็ปกปิดด้วยลิปสติกกันอย่างเดียว มีหลายอย่างที่สามารถหยิบมาเป็นตัวช่วยให้ริมฝีปากกลับมาอมชมพูได้อีกครั้งด้วยวัตถุดิบที่หาได้ที่บ้าน ใครมีอะไรต้องเอามาลอง! 

         สูตรที่ 1 มะนาว

         เริ่มที่สูตรคลาสสิคอย่างน้ำมะนาวนี่แหละ บ้านไหน ๆ ก็ต้องมีติดกันไว้ การนำมะนาวมาใช้ก็ง่ายตั้งแต่ฝานมะนาวเป็นแผ่นบางเอามาถูกับริมฝีปาก ทิ้งไว้สัก 2-3 นาที ก่อนล้างออก หรือใช้มะนาวกับน้ำตาลทรายสครับวันเว้นวันก็ช่วยได้ นอกจากนี้ยังมีสูตร มะนาว กลีเซอรีน และน้ำผึ้ง ผสมกันแล้วใช้ทาก่อนนอนทุกวัน ช่วยได้นะคะ

         สูตรที่  2 กุหลาบ + นมสด + น้ำผึ้ง

         สูตรนี้ใช้ได้ทั้งน้ำกุหลาบและกลีบกุหลาบ แต่เป็นกลีบเลยจะง่ายกว่า ให้ใช้กลีบกุหลาบสัก 2-3 กลีบ แช่ในนมสดเล็กน้อยสักพัก ก่อนจะบดให้ละเอียด เติมน้ำผึ้งนิดหน่อย แล้วใช้ทาริมฝีปากทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ค่อย ๆ ถูเบา ๆ แล้วล้างออก ทำแบบนี้วันละ 2 ครั้ง ทุกวัน

         สูตรที่ 3 น้ำมันมะกอก

         สูตรเก่าแก่อีกสูตรคือ ใช้น้ำมันมะกอกนวดริมฝีปากเบา ๆ ก่อนนอนทุกวัน ไม่จำเป็นต้องล้างออกถ้าไม่รำคาญ หรือถ้าจะสครับก็ใช้น้ำตาลทรายกับน้ำมันมะกอกสครับเบา ๆ ให้ทั่ว ทำทุกวันจะได้ริมฝีปากสีชมพูกลับคืนมา

         สูตรที่ 4 เนย + น้ำตาล

         สูตรนี้หวานจริง ๆ ใช้น้ำตาลกับเนยนิดหน่อยสครับริมฝีปากสักนาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำทุกวันได้เลย

       สูตรที่ 5 บีทรูท

         หัวบีทรูทสีแดงใช้เพียงนิดเดียวถูกับริมฝีปากก่อนนอน แล้วค่อยตื่นขึ้นมาล้าง ลองทำทุกวันแล้วสังเกตุความเปลี่ยนแปลง ได้นอนหลับปากแดงกันไปเลย

         ขอขอบคุณที่มา : COSMENET.in.th