จิตอาสาและพนักงานโรงแรมช่วยหา “สร้อยมรกตประจำตระกูล” คืน นทท.ชาวรัสเซียสำเร็จ หลังหล่นหายระหว่างลงเล่นน้ำชายหาดในทอน ภูเก็ต

จิตอาสาและพนักงานโรงแรมช่วยหา “สร้อยมรกตประจำตระกูล”

คืน นทท.ชาวรัสเซียสำเร็จ หลังหล่นหายระหว่างลงเล่นน้ำชายหาดในทอน ภูเก็ต

              เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65​ ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 และ พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 เป็นตัวแทน พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. และ พล.ต.ต.กฤษฏ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 ร่วมมอบโล่ให้กับ นายลือชัย ทองนวล จิตอาสาและมอบประกาศนียบัตรเชิดชูคุณงามความดีให้แก่นายพิษณุ แก้วประดิษฐ์, นายนพรัตน์ จันทร์ทอง และน.ส.ชุติกาญจน์ แก้วอ่อน พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ในทอนที่ช่วยกันค้นหาสร้อยมรกตประจำตระกูลของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งทำหล่นหายบริเวณชายหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในระหว่างเล่นน้ำ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนสำเร็จและส่งคืนให้กับนักท่องเที่ยวได้ ถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดียิ่ง

            พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 กล่าวว่า จากการที่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียทำสร้อยมรกตประจำตระกูลหล่นหายบริเวณชายหาดในทอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีกลุ่มพนักงานโรงแรมและประชาชนจิตอาสา ได้นำอุปกรณ์ค้นหาโลหะและวัตถุต่างๆ ไปช่วยค้นหา จนกระทั่งพบ และนำส่งคืนให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสร้างความดีใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากสร้อยมรกตเส้นดังกล่าวเป็นสร้อยประจำตระกูลและตกทอดกันมาหลายรุ่น รวมทั้งยังมีคุณค่าทางจิตใจยากที่จะนำมาเปรียบเทียบกับราคา ส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีงามต่อประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก และขอชื่นชมการกระทำในครั้งนี้อย่างสุดซึ้ง เพราะได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นเป็นเจ้าภาพที่ดีในด้านการท่องเที่ยวซึ่งจะส่งผลให้การท่องเที่ยวของไทยเป็น Top of Mind ของโลกได้อย่างยั่งยืนต่อไป