เปิดเป็นที่เรียบร้อ​ย… กับเทศกาลเปิดฤดูการท่องเที่ยว ณ หาดในยาง

เปิดเป็นที่เรียบร้อ​ย… กับเทศกาลเปิดฤดูการท่องเที่ยว ณ หาดในยาง

                    เมื่อวันที่​ 15​ ธ.ค.65​ เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา ที่หาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานงานเทศกาลเปิดฤดูการท่องเที่ยว ณ หาดในยาง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 ธันวาคม 2565 โดยมี นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกอบต.สาคู หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

               นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกอบต.สาคู กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ในระดับโลก แต่สถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19) ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อประชาชน องค์การบริหารส่วนตำบลสาคู จึงร่วมบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนทุกภาคส่วน รวมถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และกลุ่มต่างๆในพื้นที่ตำบลสาคูได้จัดงานดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 15 – 16 ธันวาคม 2565

                 “สำหรับการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ มุ่งเน้นการดำเนินงานให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต (พ.ศ.2566 – 2570) สู่เมืองเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และบริการมูลค่าสูง ระดับนานาชาติ การพัฒนาเมืองเพื่อรองรับการเติบโตที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการพัฒนาคน สังคม บริการ รัฐ และการจัดการความมั่นคงความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อย”

                 นายตฤณ กล่าวทิ้งท้ายว่า โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การแข่งขันประกวดวงดนตรีเยาวชน การแสดงจากนักเรียนและกลุ่มชุมชนในตำบลสาคู และคอนเสิร์ตสุดอลังการจากศิลปินชื่อดัง พบกับ พี่หลวงกาโตะ เบนซ์จริยา แน้มธรรมดาไม่ใส่ไข่ ในวันที่ 15 ธ.ค.65 และ เจี๊ยบเบญจพร หลวงไก่ ไอซ์อาร์สยาม ในวันที่ 16 ธ.ค.65

                ส่วนด้าน นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมสำหรับการต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และให้มีมาตรการรองรับการป้องกันและรักษามาตรฐานด้านการบริการ โดยเฉพาะสถานประกอบการ ร้านอาหารสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่ตำบลสาคู จะสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยต่อการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวได้ ช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดำเนินกิจกรรมต่อไปได้ ภายใต้รูปแบบ New normal รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดที่ต้องพึ่งพาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นหลัก และงานเทศกาลในครั้งนี้ จะเป็นการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการและประชาชนชาวตำบลสาคูได้เป็นอย่างดี