จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ 2018 ครั้งที่ 1 จำหน่ายสินค้าอัญมณีพร้อมเครื่องประดับคุณภาพ กว่า 30 ร้านค้า

         เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2561 เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา ณ บริเวณลาน Grand Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต โดย ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน “จันทบุรี เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ (Chanthaburi Gems& Jewelry Fair)” ครั้งที่ 1 นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวนิพัทธา จันย่อง พาณิชย์จังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยว ข้อง แขกผู้มีเกียรติ กลุ่มผู้ประกอบการ และสื่อมวลชนเข้าร่วมในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยภายในงานได้มีการแสดงเดินแบบแฟชั่นโชว์จากนางแบบชั้นนำ ที่สวมใส่อัญมณีและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรี

         ดร.กานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า “จันทบุรี เจมส์แอนด์จิวเวลรี่ แฟร์” ครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการค้าอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรีให้บรรลุเป้าหมายรวมถึงเพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาด ส่งเสริมภาพลักษณ์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ของดีเมืองจันทบุรี ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยในพื้นที่ภาคใต้ได้รู้จักโดยมุ่งหวังให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรีขยายตัวเพิ่มมากขึ้น และเพื่อเพิ่มมูลค่าการจำหน่ายสินค้าและเครื่องประดับของจังหวัดจันทบุรี

         จังหวัดจันทบุรี ถือว่าเป็นนครแห่งอัญมณี เปรียบดั่งอัญมณีเมืองจันทบุรีเป็นดั่งสมบัติแห่งใต้ท้องทะเลตะวันออกที่สวยงาม และมีคุณค่าตามกาลเวลาไม่ต่างจากไข่มุกซึ่งเป็นตัวแทนสิ่งล้ำค่าของภาคใต้เช่นกัน เมื่อสิ่งมีค่าอย่างดินแดนอัญมณีทะเลตะวันออก และดินแดนแห่งท้องทะเลใต้ สองสิ่งมารวมกันจึงเกิดเป็นความสวยงาม พร้อมที่จะเปิดแสดงความเป็นที่สุดของเครื่องประดับในดินแดนอัญมณีบนท้องทะเล สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก

         ดร.กานต์เปรมปรีด์  ได้กล่าวต่ออีกว่า จังหวัดจันทบุรียังมีการสร้างเสริมภูมิปัญญาที่มีชื่อเสียง และเป็นผู้นำด้านการเผา และเจียระไนพลอยเพื่อเพิ่มมูลค่ามาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และยังเป็นศูนย์กลางการซื้อขายอัญมณีแหล่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถสร้างรายได้จากการส่งออกพลอยเม็ด และเครื่องประดับให้แก่ประเทศไทยมากกว่า 300,000 ล้านบาท

         ส่วนกิจกรรมภายในงานได้มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับคุณภาพจากจังหวัดจันทบุรีกว่า 30 ร้านค้า ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายชั่วโมงเครื่องประดับราคาพิเศษ เก่าแลกใหม่ การแสดงดนตรี และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ